ตร.ยันทำคดีครูจอมทรัพย์ตามขั้นตอนของกม.

ตร.ยันทำคดีครูจอมทรัพย์ตามขั้นตอนของกม.

ตร.ยันทำคดีครูจอมทรัพย์ตามขั้นตอนของกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.มานะ ยืนยันว่า ตำรวจทำสำนวนคดี 'ครูจอมทรัพย์' ครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมตั้งข้อสังเกต กรณี ปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะเลขาธิการสมาคมพนักงานสอบสวน เปิดเผย การตรวจสอบสำนวนคดีที่ ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ถูกศาลพิพากษาตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ที่ อ.เรณู จ.นครพนม เมื่อปี 2548 โดย ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเรณูนคร ทำสำนวนถูกต้อง เป็นธรรม ตามหลักของกฎหมาย มีประจักษ์พยานครบถ้วน ทั้งพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ พยานวัตถุ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 พนักงานสอบสวนได้สอบพยานวันที่ 13 มีนาคม และครูจอมทรัพย์ มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อเดือนมิถุนายน 2548 ในชั้นพนักงานสอบสวน ครูจอมทรัพย์ไม่ขอให้การใด ๆ และยืนยันว่าจะให้ปากคำที่ชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งตามกฎหมายสามารถทำได้

แต่ พ.ต.อ.มานะ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หาก ครูจอมทรัพย์ ได้ให้ปากคำในชั้นสอบสวน ว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ที่บ้านกับสามี เชื่อว่าจะทำให้สำนวนคดี มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากที่ ครูจอมทรัพย์ พ้นโทษออกมา ได้ใช้สิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.รื้อฟื้นคดีอาญา โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคดีดังกล่าว เป็นการจับผิดคนหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook