ผลสอบโกงนายสิบตัดสิทธิ์แค่บางคนชงผบ.ตร.ฟัน

ผลสอบโกงนายสิบตัดสิทธิ์แค่บางคนชงผบ.ตร.ฟัน

ผลสอบโกงนายสิบตัดสิทธิ์แค่บางคนชงผบ.ตร.ฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.เดชณรงค์' ระบุ มติที่ประชุมให้ตัดสิทธิ์เฉพาะผู้ทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ขณะหากพบย้อนหลังไล่ออกทันที - สั่งจเรตำรวจตรวจสอบผู้คุมละเลยหรือไม่ ด้าน ผบช.น. เผย น.ศ. 23 ราย เข้าพบตำรวจคดีโกงสอบนายสิบแล้ว ยังให้การภาคเสธ

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาการโกงสอบข้าราชการตำรวจนายสิบ ว่า ขณะนี้พบการทุจริตเพียง กองบัญชาการตำรวจนครบาลตำรวจภูธรภาค 7 และตรวจสอบพบพิรุธในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน โดยจากการประชุม มีมติให้ตัดสิทธิ์บางรายที่ทุจริตการทำข้อสอบเท่านั้น โดยจะสรุปผลการประชุมส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาภายในวันนี้ 

สำหรับตำแหน่งที่ว่าง จากผู้ที่ทำการทุจริต ยืนยันว่า ไม่กระทบการเปิดภาคเรียนนายสิบตำรวจ โดยทางต้นสังกัดจะเรียกตัวสำรองเข้ามาทดแทน และในกรณีที่ตรวจสอบพบภายหลังว่ามีผู้ที่ทุจริต เล็ดลอดเข้ามาเป็นข้าราชการนายสิบตำรวจ ก็จะให้ออกจากราชการทันที ส่วนผู้คุมสอบได้มอบหมายให้จเรตำรวจตรวจสอบ ว่า มีเลินเล่อปล่อยให้เกิดการทุจริตหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติมด้วย 

ส่วนด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเพียงว่า จะยึดตามผลจากคณะกรรมการพิจารณาผลการตรวจสอบข้อมูลการรับสมัครและคัดเลือกนายสิบตำรวจ และยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตในกองบัญชาการอื่นอีก นอกจาก 3 กองบัญชาการ ที่ตรวจพบการทุจริต


น.1เผย23นศ.โกงนายสิบให้การภาคเสธ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการทุจริตการสอบโรงเรียนนายสิบตำรวจ ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า วันนี้มีกลุ่มนักศึกษาเข้าให้ปากคำ จำนวน 23 คน และขอเลื่อนเข้าให้การจำนวน 6 คน ซึ่งทั้งหมดขณะนี้ยังให้การภาคเสธ และขอให้การในชั้นศาล ซึ่งถือว่าเป็นผลร้ายต่อตัวผู้ต้องหาเอง เนื่องจากเมื่อเข้าสู่กระบวนการศาล จะมีผลต่อการพิจารณาลดโทษ


ขณะเดียวกัน ตนขอไม่เปิดเผยชื่อเด็กและสถาบัน เนื่องจากจะเป็นผลเสียต่อเด็ก ส่วนหลักทรัพย์ในการประกันตัวนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ประเมินตีหลักทรัพย์ไม่เกินคนละ 1 เเสนบาท และขณะนี้เตรียมนำเอกสารประกอบสำนวนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นกลุ่มลอกข้อสอบ ในข้อกล่าวหาอั้งยี่ แจ้งความเท็จ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการตัดสิทธิ์กลุ่มนักศึกษาที่พบว่ามีความผิดชัดเจนแล้ว กว่า 10 ราย ซึ่งผู้ที่อยู่ติดลำดับสำรองจะขยับขึ้นมาตามลำดับ

ส่วน นายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจ ผู้ต้องหาในคดีนี้ จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.พหลโยธิน ในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) เวลาประมาณ 08.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook