อั๋น ภูวนาท เผยเส้นทางรักลงเอยแต่งงาน เพราะรักและเข้าใจ

อั๋น ภูวนาท เผยเส้นทางรักลงเอยแต่งงาน เพราะรักและเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งงานวิวาห์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับงานวิวาห์ของคู่รักมาราธอนระหว่าง "อั๋น ภูวนาท" และ "จ๋า อลิสา" ที่ใช้เวลาคบหาดูใจกันมานานกว่า 9 ปีเต็ม ก่อนจะออกมาประกาศข่าวดีแบบเซอร์ไพรส์แฟนๆ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 14 มกราคม ทั้งคู่ได้ควงแขนกันเข้าพิธีทางศาสนาคริสต์ ณ โบสถ์วัฒนา ย่านสุขุมวิท ท่ามกลางความยินดีของแขกผู้ใหญ่รวมถึงเพื่อนๆ คนสนิทที่เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 ม.ค.) คู่บ่าวสาวป้ายแดง "อั๋น - จ๋า" ก็ได้ถือฤกษ์ดีจัดงานมงคลไทย-จีน โดยมีการแห่ขันหมากและยกน้ำชาตามประเพณี และก่อนที่จะเข้าสู่งานฉลองมงคลสมรสในตอนเย็น ทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสแถลงข่าวเปิดใจถึงวันสำคัญให้บรรดาสื่อฟังว่า...

อยากให้เล่าถึงบรรยากาศพิธีแต่งงานในโบสถ์ให้ฟังหน่อย ?
อั๋น - งานวันเสาร์ที่จัดที่โบสถ์วัฒนา ก็เป็นครั้งที่ผมเคยไปงานแต่งงานในโบสถ์อย่างเป็นจริงเป็นจัง ก็รู้สึกดีมากครับ ซาบซึ้งใจมาก เพื่อนๆ มากันเยอะ ดีใจมากจริงๆ ผมร้องไห้ตั้งแต่วินาทีที่บาทหลวงให้กล่าวคำปฏิญาณพร้อมกัน คือพิธีการมันศักดิ์สิทธิ์มาก เพลงในงานก็เพราะ แถมเพื่อนๆ เป็นคนสำคัญยังมาร่วมแสดงความยินดีกับเราอีก ทุกอย่างมันซาบซึ้งไปหมดเลยครับ

จากคลิปที่เพื่อนๆ ถ่ายก็เห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าบ่าวร้องไห้หนักมาก ?
อั๋น - ผมร้องตั้งแต่วันซ้อมเลยครับ และเอาจริงๆ ไม่ใช่แค่ผมที่ร้องนะ ทุกคนที่อยู่ในงานร้องเหมือนกันหมด ร้องกันพังเลย ส่วนเรื่องรองพื้นกันน้ำที่พูดแซวๆ กัน อันนี้พี่ต้องบอกก่อนว่าพี่ไม่ได้ใช้รองพื้นกันน้ำอยู่แล้ว เพราะวันนั้นพี่ทาแป้งเองด้วยซ้ำ ทาออกจากบ้านเลย แค่ไม่ให้มันดูมัน แต่ว่าพองานเริ่มได้สัก 5 นาที แป้งก็ไปหมดแล้ว (หัวเราะ)

พี่จ๋างานในโบสถ์ที่ผ่านมาเราประทับใจขนาดไหน ?
จ๋า - จ๋าซาบซึ้งอยู่แล้วค่ะ เพราะครอบครัวจ๋าเราเป็นคริสเตียนที่เคร่งมาก และตอนที่เข้าไปในโบสถ์คุณแม่ให้พลังจ๋ามากจริงๆ จ๋าร้องไห้ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้ออกจากห้องด้วยซ้ำ และอีกเรื่องที่จ๋าตื้นตันก็คือ จ๋ารู้สึกตื้นตันกับความรักของเพื่อนๆ ของแขกทุกๆ คนที่อยู่ภายในงาน รวมถึงความรักของพระเจ้า

อั๋น - อย่างที่จ๋าบอกเลยครับ น้ำตาของเราสองคน รวมถึงน้ำตาของแขกทุกคนที่ไหลออกมา มันไม่ได้แปลว่าเรารักกันมากนะครับ แต่ผมมองว่ามันเป็นพลังงานรวมของความรักที่มารวมมากกว่า มันเหมือนทุกคนถูกรักไปพร้อมๆ กัน

คำสัญญาในวันนั้นที่เรามอบให้กันคืออะไร ?
จ๋า - ใจความก็คือให้เรารักและซื่อสัตย์ต่อกัน ดูแลเคียงข้างกันตลอดไป

สำหรับพิธีแห่ขันหมากและยกน้ำชาในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
อั๋น - เมื่อเช้าค่อนข้างประคองสติได้ดีครับ มีน้ำตาซึมๆ นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก หลายคนอาจมองว่าทำไมเราถึงจัดพิธีเยอะ เอ่อ...ผมมองว่าพิธีแต่ละพิธีต่างก็มีความศักดิ์สิทธิ์แตกต่างกัน จ๋าเขายังบอกเลยว่าทุกพิธีมันมีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ และก็มีความหมายของแต่ละพิธีอยู่

จ๋า - สิ่งหนึ่งที่พิธีพุทธและคริสมีคล้ายกันก็คือคำสอน คำสอนเรื่องความรัก ความซื่อสัตย์ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้อภัย คือทุกอย่างเหมือนกันหมดเลย แต่มันอยู่ที่ความเชื่อเท่านั้นเอง

สินสอดของเราสองคนมีอะไรบ้างพอจะระบุได้ไหม ?
อั๋น - เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับตรงนี้เท่าไหร่นะครับ เพราะเรามองข้ามเรื่องพวกนี้ไปเลย แต่เราก็จัดแบบเหมาะสมตามสมควร มีแก้วแหวนเงินทอง ตามสิ่งที่มันพึงจะเป็นมงคล อีกอย่างทางฝ่ายคุณจ๋าเขาก็ไม่ได้มีการรีเควสใดๆ ด้วย

แหวนที่เจ้าสาวสวมค่อนข้างใหญ่พอจะบอกได้ไหมว่ากี่กะรัต ?
อั๋น - ก็ 5 กะรัตกว่า ครับ แต่ว่าแหวนในโบสถ์จะเป็นอีกวงหนึ่งนะครับ วงนั้นจะเป็นแหวนที่เราใส่กันประจำทุกวัน ส่วนวงนี้อาจจะใหญ่เกินไปหากต้องใส่ทุกวัน (หัวเราะ) จริงๆ เพชรเม็ดนี้เป็นเพชรที่ผมซื้อเก็บไว้นานมากแล้วนะ ประมาณ 4-5 ปี ถามว่าซื้อไว้ให้เขาเลยไหม ก็ซื้อไว้ให้นั่นแหละ และก็เคยบอกเขาด้วยว่าจะมอบให้กับเขาด้วย ส่วนตัวเรือน เอ่อ...ตัวเรือนเป็นตัวเรือนแบบเดียวที่คุณพ่ออั๋นมอบให้กับคุณแม่อั๋นในวันแต่งงานเลยครับ เหมือนเป๊ะทุกอย่าง

จ๋า - จ๋าก็ชอบค่ะแหวนวงนี้ อั๋นให้อะไรก็ชอบหมด (ยิ้ม)

หลังจากนี้ตั้งใจจะมีทายาทเลยหรือเปล่า ?
จ๋า - ก็ตั้งใจว่าจะรีบมีทายาทค่ะ เพราะอายุเยอะแล้ว แถมวัยเราสองคนตอนนี้ก็ต้องพยายามแล้วด้วย ตั้งใจมีเลยค่ะ ส่วนเขาจะมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เพราะเราเองก็พร้อมแล้ว (หัวเราะ)

อั๋น - ไม่รู้จะรออะไรแล้วเหมือนกันนะครับ อายุเราก็แตะเลขสี่แล้วทั้งคู่

จ๋า - เอาจริงๆ จ๋าไม่ค่อยกังวลนะคะ เพราะจ๋าวางแผนไว้ทุกเรื่องในชีวิต และจ๋าก็เคยฝากไข่เอาไว้ด้วย ฝากเอาไว้หลายปีมากๆ

อั๋น - แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่เราคุยกันคือเราก็ไม่อยากเอาเรื่องนี้มากดดัน เพราะถ้าหากมันจะไม่มีเราสองคนก็จะไม่เก็บมาเดือดร้อน ไม่เก็บมาให้เป็นทุกข์ เพราะเราเชื่อว่าเรามีความสุขกันอยู่แล้ว หากหลังจากนี้จะมีความสุขอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาเราก็ถือว่าทั้งหมดนั้นเป็นโบนัส

แพลนฮันนีมูนตอนนี้เริ่มคิดไว้หรือยังว่าจะไปที่ไหน ?
อั๋น - จริงๆ เราไปเที่ยวกันค่อนข้างบ่อยครับ แต่ก็มีคุยกันอยู่เหมือนกันว่าอยากไปไหน ซึ่งจ๋าเขาบอกว่าเขาอยากไปนิวยอร์ก และสาเหตุที่เขาอยากไป เขาก็ไม่ได้อยากไปเพราะเป็นฮันนีมูนหรอกครับ แต่เขาอยากไปดูโชว์เพื่อเอากลับมาทำธุรกิจเขา (หัวเราะ) ส่วนจะได้ไปหรือไม่อันนี้ก็ต้องดูกันอีกที ไว้รอเสร็จอีเว้นท์ของเขาก่อน

เรือนหอของเราสองคนตอนนี้เป็นที่ไหน ?
อั๋น - อยู่ที่บ้านผมเลยครับ

จดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
อั๋น - ยังไม่ได้คุยกันถึงตรงนั้นเลยเพราะเรายุ่งกับงานต่างๆ มากๆ เอาไว้เดี๋ยวสักพักดีกว่าแล้วค่อยไปทำเรื่อง

โมเม้นท์หลังจากที่เริ่มต้นชีวิตคู่ ตื่นเช้ามาเจอหน้ากันเป็นยังไงบ้าง ?
อั๋น - ก็ถามเขาว่าแต่งหน้านอนไหม (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ จริงๆ เขาเป็นคนแต่งหน้าแต่งตัวน้อยอยู่แล้วนะครับ ดังนั้นผมจึงไม่ได้รู้สึกว่ามันจะสำคัญอะไร

จ๋า - จ๋าเห็นเขาตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ ตั้งแต่ก่อนแต่งงานอีก ดังนั้นความผูกพันของเราสองคนมันจึงมีเยอะมากอยู่แล้ว จ๋าก็เลยรู้สึกว่าคือเขานี่แหละคนที่จ๋าวางใจได้ว่าจะเป็นคนที่จ๋าอยากจะอยู่ด้วย

เราสองคนมีความประทับใจในแต่ละฝ่ายยังไง ?
จ๋า - จ๋ารู้สึกว่าจ๋าโชคดีนะ เพราะอายุจ๋าขนาดนี้แล้วเนอะ หลายคนยังบอกเลยว่าอายุขนาดจ๋าคงหาผู้ชายไม่ได้แล้ว แต่บังเอิญว่ามันมีหลายเรื่องที่คนคิดไปเองเกี่ยวกับตัวอั๋น ก็เลยทำให้เหลือเขามาถึงจ๋า จ๋ารู้สึกโชคดีค่ะ เพราะอั๋นเป็นคนน่ารัก ใจดี และจ๋าก็วางใจให้เขาเข้ามาเป็นคู่ชีวิตของจ๋าค่ะ จ๋าโชคดีมากจริงๆ

อั๋น - เรามีความลงตัวที่เย็นสบายในการอยู่ด้วยกัน ทุกๆ อย่างมันง่ายไปหมด โดยที่เราแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย อาจจะเพราะด้วยวัยเราด้วยมั้ง เราถึงได้มีสติในทุกๆ เรื่อง ทุกอย่างมันง่ายจริงๆ ครับ

สุดท้ายเรามีคำสัญญาที่มอบให้กันว่าอะไรบ้าง ?
อั๋น - อั๋นว่าเราไม่รู้จะสัญญาอะไร แต่ส่วนใหญ่สิ่งที่คนอยากให้เราสัญญามักจะเป็นสิ่งที่มีแนวโน้มจะผิดสัญญาหรือทำไม่ได้ เราเลยพยายามจะสร้างคำสัญญาขึ้นมา เพราะฉะนั้นเป็นอันว่า เรามีแต่ความตั้งใจดีกว่า อั๋นคิดว่าคำว่าตั้งใจ อาจจะยิ่งใหญ่กว่าคำสัญญาด้วยซ้ำ คนที่คิดคำนี้ก็ดีมาก เรามีแต่ความตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุดจริงๆ ต่อหน้ากล้องมหาศาลขนาดนี้ เป็นสิ่งที่อั๋นไม่ต้องขอด้วยซ้ำว่าเขาจะทำแบบนั้น แบบนี้ให้เรามั้ย เพราะตั้งแต่วันที่เขาตอบเซย์เยส ที่จะแต่งงานกับเรา อั๋นก็รู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป ไม่ได้หมายความว่า เมื่อก่อนเขาไม่ดีนะ แต่เราเห็นถึงความตั้งใจที่เราไม่ต้องเอ่ยปาก แต่เขาทำให้

จ๋า - เราก็ผ่านชีวิตในเรื่องของการเป็นโสดมานาน (หัวเราะ) ครั้งนี้มันเป็นการที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ตัดสินใจแล้วว่าจะสร้างครอบครัว สิ่งที่เราตั้งใจมากจริงๆ ในเรื่องของการมีความครัวคือการพัฒนาคนด้วย ถ้ามีลูกเราจะพัฒนาให้เป็นคนที่ดีต่อไป หรืออยู่ในสังคมที่ดี เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่จ๋าบอกกับเขา และเราพยายามที่จะทำให้ดีต่อไป เป็นรายละเอียดที่เราสองคนตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ในการเป็นคนที่อยู่ในสังคมให้ดีที่สุด

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อั๋น ภูวนาท เผยเส้นทางรักลงเอยแต่งงาน เพราะรักและเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook