พสกนิกรหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

พสกนิกรหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

พสกนิกรหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกร หลั่งไหล เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชต่อเนื่อง - ขณะ เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เปิดให้เข้ากราบแล้ว ตั้งแต่ 05.00 น. ที่ผ่านมา

ในการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล สวดพระอภิธรรม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระราชานุญาตให้ราชสกุล องคมนตรี คณะรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศล

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนทั่วไป ยังคงหลั่งไหล เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จำนวนมาก ซึ่งจุดคัดกรอง โดยรอบท้องสนามหลวง เปิดให้ประชาชน ได้เข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 4.00 น. ก่อนที่จะเดินตามแถวเข้ามานั่งรอ อยู่ภายในเต็นท์พักคอย ในท้องสนามหลวง โดยทางสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนกลุ่มแรกเข้า ไปยัง พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ภายหลังเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพแล้ว สำนักพระราชวังแจกภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาด 5 คูณ 7 นิ้ว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่พสกนิกรทุกคนเก็บไว้เป็นที่ระลึก


ครูปัตตานีร่วมกราบพระบรมศพแสดงความภักดี 

สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชน ได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง โดยเจ้าหน้าที่จัดให้ประชาชนเดินเรียงแถว 4 แถว เข้าไปยังประตูมณีนพรัตน์ ก่อนจะเดินตามกันเข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับตัวแทนคณะครูอาจารย์ จากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี ระบุว่าวันนี้ ได้นำคณะครู อาจารย์ จำนวนประมาณ 60 คน เดินทางจากจังหวัดปัตตานี มารอ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณซึ่งส่วนตัว ตนเองเป็นข้าราชการ ในครั้งหนึ่งของชีวิต ต้องมากราบถวายบังคม พระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อแสดงความจงรักภักดี พร้อมเชิญชวนประชาชนคนใดมีโอกาสก็ควรที่จะเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพพระองค์ท่านเพื่อร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อคนไทย เป็นอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook