กรธ.ย้ำไม่เกี่ยวข้องแก้รธน.-เร่งกม.ลูกตามกรอบเดิม

กรธ.ย้ำไม่เกี่ยวข้องแก้รธน.-เร่งกม.ลูกตามกรอบเดิม

กรธ.ย้ำไม่เกี่ยวข้องแก้รธน.-เร่งกม.ลูกตามกรอบเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นรชิต' ย้ำ กรธ. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแก้ รธน.ฉบับประชามติ เร่งทำกฏหมายลูก 8 ฉบับ ยัน รับฟังความเห็น ปชช. เต็มที่ หวังทำเสร็จตามกรอบเดิม

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับผ่านประชามติว่า ในส่วนของ กรธ. นั้นไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว มีเพียง สมาชิกของ กรธ. จำนวน 3 คน คือ นายมีชัย ฤชุพันธ์, นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ และ นายอัชพร จารุจินดา ที่จะได้รับแต่งตั้งไปเป็นกฤษฏีกาพิเศษ เป็นส่วนตัวเข้าไปทำหน้าที่ ส่วน กรธ. ก็จะเร่งดำเนินการพิจารณา กฏหมายลูกทั้ง 8 ฉบับต่อไป แม้จะได้ระยะเวลาในการทำงานเพิ่ม จากการแก้ไข ร่าง รธน. แต่ก็ไม่ได้ทำงานให้ของ กรธ.เบาลง เพราะยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้เสร็จตามกรอบเวลาเดิม เพราะรัฐบาลยังคงส่งสัญญาณตามโรดแม็ปเดิมเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีการหารือกับ สนช.เกี่ยวกับ พรป. 2 ฉบับที่ทำเสร็จแล้วแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายนรชิต ยังกล่าวด้วยว่า การพิจารณากฏหมายลูกขณะนี้ ทั้ง 8 ฉบับ อนุกรรมการได้เริ่มศึกษาเพื่อเตรียมยกร่างแล้ว มีเพียงชุดของ พ.ร.ป.ว่าด้วยศาลรัฐธรรมนูญ เท่านั้น ที่ยังไม่ได้รับร่าง จากศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนองค์กรอื่นๆ ส่งมาครบแล้ว และมีความคืบหน้าในแต่ละชุดที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ยืนยัน กรธ.จะให้ความสำคัญกับการรับฟังความเห็นของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ก็จะรับฟังความเห็นเกี่ยวกับ พ.ร.ป.ว่าด้วยกรรมการสิทธิมนุษยชน และหลังจากนั้น ในเดือน ก.พ. ก็จะเดินสายทั้ง 4 ภาค รับฟัง ความเห็นของ ของ พรป. ว่าด้วย ส.ส. และ ส.ว.ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook