นครศรีฯเตรียมบิ้กคลีนนิ่งทั้งจว.-ร.ร.เปิดวันนี้

นครศรีฯเตรียมบิ้กคลีนนิ่งทั้งจว.-ร.ร.เปิดวันนี้

นครศรีฯเตรียมบิ้กคลีนนิ่งทั้งจว.-ร.ร.เปิดวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งฟื้นฟูหลังน้ำท่วม เตรียมคิกออฟบิ้กคลีนนิ่งทั้งจังหวัด พร้อมประสานทุกร.ร.เปิดการเรียนการสอนปกติวันนี้

นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจ.นครศรีธรรมราช เริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง คงเหลือเพียง อ.เชียรใหญ่, หัวไทร, ปากพนัง และ ชะอวด ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 50 เซนติเมตร ล่าสุดหลายหน่วยงานกำลังอยู่ระหว่างเร่งฟื้นฟูสภาพพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎรในอ.ทุ่งสง ซึ่งได้รับผลกระทบกว่า 30 หลัง เบื้องต้นทางจังหวัดอยู่ระหว่างจัดหาที่ดินสำหรับสร้างที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัยเป็นการทดแทน ขณะที่อ.ชะอวด ทางทหารเรือก็ได้ส่งกำลังพลกว่า 100 นาย เข้าช่วยซ่อมแซมสิ่งสาธารณูปโภคต่าง ๆ ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมกำหนดให้ วันศุกร์ที่ 20 ม.ค. 60 เป็นวันคิกออฟบิ๊กคลีนนิ่ง ทั้งจังหวัด พร้อมสั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อหาแนวทางสนับสนุนงบประมาณเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังเรียกประชุมผู้อำนวยการเขตการศึกษาทุกแห่งภายในจังหวัดเพื่อประสานขอความร่วมมือให้ทุกสถานศึกษาเปิดการเรียนการสอนตามปกติในวันนี้ สำหรับสิ่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีความเป็นห่วงมากที่สุด คือเรื่องที่พักอาศัยของประชาชน จึงได้กำชับให้เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบก่อนเป็นอันดับแรก 

อย่างไรก็ตาม จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนว่า ช่วงวันที่ 16 - 20 ม.ค. 60 จะมีฝนตกลงมาอีกระลอกนั้น ภาพรวมในพื้นที่ปัจจุบันพบมีฝนตกน้อยอยู่ แต่ทั้งนี้หลายฝ่ายยังต้องจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีจุดเสี่ยง 3 อำเภอคืออ.เชียรใหญ่, หัวไทร และ ชะอวด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook