ปภ.เตือน12จว.รับมือฝนตกหนัก17-22ม.ค.นี้

ปภ.เตือน12จว.รับมือฝนตกหนัก17-22ม.ค.นี้

ปภ.เตือน12จว.รับมือฝนตกหนัก17-22ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.เตือนสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ 6จังหวัด เร่งฟื้นฟู เตือน 12 จว. ฝนตกหนัก 17-22 ม.ค. นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 6 จังหวัด พัทลุง สงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ ประจวบคีรีขันธ์  รวม 27 อำเภอ 194 ตำบล 1,398 หมู่บ้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลัง และทรัพยากรเร่งฟื้นฟูที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว โดยความสะอาดบ้านเรือน สิ่งสาธารณประโยชน์ สถานที่ราชการ และซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค รวมถึงเส้นทางคมนาคมให้ใช้งานได้ตามปกติ 

นอกจากนี้ จากการติดตามสภาพอากาศ ยังพบว่า ในวันที่ 17-22 มกราคม 2560 ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงประสานจังหวัดทั้ง 12 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย  ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อ สายด่วน1784 ได้ตลอด 24ชั่วโมง เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook