“อัจฉริยะ” ลั่น “ปิดชมรมฯ” หากครูจอมทรัพย์เป็นแพะ

“อัจฉริยะ” ลั่น “ปิดชมรมฯ” หากครูจอมทรัพย์เป็นแพะ

“อัจฉริยะ” ลั่น “ปิดชมรมฯ” หากครูจอมทรัพย์เป็นแพะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมยืนยันคดีครูจอมทรัพย์มีเบื้องหลัง ประกาศพร้อมยุติบทบาทและปิดชมรมฯ ทันที หากข้อกล่าวหาว่ามีขบวนการหาคนมารับผิดแทนไม่เป็นความจริง ขณะที่เพื่อนครูจอมทรัพย์ย้ำไม่มีขบวนการใดอยู่เบื้องหลัง

รายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว ทางช่อง PPTV เมื่อคืนวานนี้ ได้เชิญ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ออกมาเปิดประเด็นว่ามีขบวนการจัดหาผู้มารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร มาร่วมรายการ โดยนายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ตำรวจมีเบาะแสเกี่ยวกับขบวนการนี้และคาดว่าจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ โดยสาเหตุที่มีขบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะต้องการช่วยเหลือใครบางคน

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ประกาศผ่านรายการว่า หากคดีครูจอมทรัพย์เป็นแพะรับบาปจริง ทางชมรมฯ พร้อมให้ผู้เสียหายฟ้องอาญาและแพ่งและจะขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการยุติการทำหน้าที่และปิดชมรมฯ แต่ถ้าหากครูจอมทรัพย์ไม่ได้เป็นแพะคดีนี้ ทางชมรมฯ ต้องการเพียงแค่ให้ขบวนการนี้ ถูกนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายเท่านั้น

ขณะที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ในฐานะอดีตทนายความที่ว่าความให้ครูจอมทรัพย์ในชั้นศาลอุทธรณ์ เชื่อมั่นว่า ครูจอมทรัพย์เป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่ได้สร้างสถานการณ์ เพราะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์กับประจักษ์พยาน ขัดแย้งกัน

นายวันชัย บอกว่า ปัญหาในคดีนี้เกิดขึ้นจากกระบวนการยุติธรรมที่บกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรืออัยการ แต่สุดท้ายเรื่องนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบในชั้นศาล

นายสุริยา นวนเจริญ เพื่อนครูจอมทรัพย์ ให้สัมภาษณ์กับ PPTV ยืนยันว่า การที่เพื่อนออกมาช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ไม่ได้มีขบวนการใดอยู่เบื้องหลัง ดังที่นายอัจฉริยะ กล่าวหา โดยเฉพาะเรื่องการจ้างนายสับ วาปี มารับสารภาพว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะกลุ่มเพื่อนครูจอมทรัพย์แต่ละคน ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย และสามารถตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook