แก๊งโกงสอบนายสิบพบตร.แล้ว37รายหนีอีก10

แก๊งโกงสอบนายสิบพบตร.แล้ว37รายหนีอีก10

แก๊งโกงสอบนายสิบพบตร.แล้ว37รายหนีอีก10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.อดุลย์' เผย แก๊งโกงสอบ พบตำรวจแล้ว 37 ราย หนีอีก 10 ยันไม่ได่ขีดเส้นตายเข้าพบ - จ่อออกหมายจับลอต 2 อีกกว่า 100 ราย ให้ประกัน 'จิระพจน์' แล้ว

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ ว่า ในส่วนของผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับไป 52 ราย รวม นายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. สำนักงานเขตปทุมวัน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 37 ราย แจ้งขอเลื่อนเข้าพบ เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ และยังไม่สะดวกเข้ามาพบอีก 5 ราย เหลือที่ยังติดตามตัวอีก 10 ราย ซึ่งหากยังไม่มาพบก็มีขั้นตอนทางกฎหมายในการติดตามอยู่แล้ว ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเส้นตายในการเข้าพบ ส่วนกรณี นายจิระพจน์ จากสอบปากคำได้ให้การที่เป็นประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งหลังสอบปากคำ ได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ตีราคาประกัน 150,000 บาท

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับลอตที่2 อีกกว่า 100 ราย โดยมีลักษณะการกระทำความผิดหลายกลุ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผย ขณะที่การตรวจสอบยังไม่พบพื้นที่อื่นมีการทุจริตเพิ่มเติม โดยมีเพียงพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และภาค 7 ซึ่งทางคณะกรรมการจะสรุปผลการตรวจสอบและสรุปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 25 มกราคมนี้ และจะมีการประกาศผลสอบในวันที่ 27 มกราคม ยกเว้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่มีการทุจริตจำนวนมาก จะประกาศผลวันที่ 30 มกราคม และในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ จะให้ผู้ที่ผ่านการสอบเข้าศูนย์ฝึกอบรมตามระเบียบ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้แจงกรณีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกระบี่ นำเด็กนักเรียนชั้น ป.6 พนักงานโรงแรม เข้าพบเนื่องจากมีรายชื่อตกเป็นผู้ต้องหา ว่า ไม่ได้เป็นการจับผิดตัว แต่เป็นความผิดพลาด เนื่องจากเด็กคนดังกล่าวมีชื่อและนามสกุลตรงกับผู้ต้องหา ทำให้กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนผิด ซึ่งได้มีการชี้แจงไปแล้ว และผู้ต้องหาตัวจริงได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook