ชาวพังงาทุกข์ซ่อมถนนข้ามปีไม่เสร็จเดือดร้อน

ชาวพังงาทุกข์ซ่อมถนนข้ามปีไม่เสร็จเดือดร้อน

ชาวพังงาทุกข์ซ่อมถนนข้ามปีไม่เสร็จเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพังงาทุกข์ ผู้รับเหมาขุดถนนทิ้งข้ามปี ไม่ยอมดำเนินการให้แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อน

ประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม บริเวณตลาดพังงา - บ้านปริง ม.1 ต.ถ้ำผุด อ.เมืองพังงา กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากโครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจร บนถนนเพชรเกษม ที่ผู้รับเหมาได้นำเครื่องจักรมาขุดถนนตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2559  ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน ก็ยังไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จ บนถนนขรุขระ มีหลุมเต็มไปทั่ว เสมือนว่าผู้รับเหมาได้ทิ้งงานไปแล้ว จนสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ใช้รถจักรยานและจักรยานยนต์ ส่วนประชาชนที่มีบ้านอยู่สองข้างทางก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่ฟุ้งกระจายจนมีอาการภูมิแพ้ไปทั่ว 

โดยการตรวจสอบจากป้ายโครงการ พบว่า เป็นโครงการบูรณะทางผิวแอสฟัลต์ของแขวงทางหลวงพังงาช่วงระหว่างวัดประชุมโยธี-สะพานบ้านปริง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ในวงเงินงบประมาณกว่า 10.64 ล้านบาท มี หจก.ท่าทราย ธุรกิจเป็นผู้รับจ้าง ในระยะเวลา 110 วัน (ไม่วันวันเริ่มและวันสิ้นสุด) 

ด้าน นายประสิทธิ์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ผู้ที่เดินทางผ่านไปมากำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักไปสู่อำเภอตะกั่วป่าและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา ไม่ว่าการท่องเที่ยวแนวผจญภัยที่ตำบลสองแพรก และวนอุทยานสระนางมโนราห์ ทำให้แต่ละวันมีรถผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงอยากวิงวอนให้แขวงทางหลวงพังงาเร่งรัดให้ผู้รับเหมารีบเข้ามาปรับปรุงให้เรียบร้อยโดยเร็ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook