กทม.เตรียมบิ๊กคลีนนิ่งสนามหลวง

กทม.เตรียมบิ๊กคลีนนิ่งสนามหลวง

กทม.เตรียมบิ๊กคลีนนิ่งสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. เตรียมบิ๊กคลีนนิ่ง สนามหลวง อีกรอบ หลังสำนักพระราชวังแจ้ง งดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ - ขณะเรียกผู้ประกอบอาหารประชุมหาข้อยุติจัดสถานที่ใหม่ พรุ่งนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทางกรุงเทพฯ จะจัดกิจกรรม big cleaning day บริเวณท้องสนามหลวง และพื้นที่โดยรอบ ในวันที่ 20 - 21 มกราคม นี้ หลังจากสำนักพระราชวังแจ้ง งดเข้ากราบพระบรมศพ เนื่องในพระราชพิธี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (ครบ 100 วัน)

โดย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การดำเนินการล้างทำความสะอาดพื้นที่ท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2560 หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ของสำนักงานเขต 40 เขต เก็บขยะและวัสดุทำความสะอาด ตะแกรงช่องระบายน้ำ ถังขยะ และวัสดุอุปกรณ์ป้ายต่าง ๆ รวมถึงตรวจสอบ ความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า ท่อประปาตรวจสอบการใช้งานกล้องวงจรปิด และกำจัดป้องกันสัตว์พาหะนำโรคต่าง ๆ เช่น หนู แมลงวันแมลงสาบ เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน

ส่วนวันที่ 20 มกราคม 2560 หากประชาชนจิตอาสา ต้องการมาร่วมทำความสะอาด สามารถแจ้งความจำนงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1555 เพื่อร่วมกิจกรรม โดย เวลา 07.30 น. ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องพร้อมเพรียงกันที่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทางทิศใต้เวลา จากนั้นปลัดกรุงเทพมหานครจะปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จิตอาสาไปตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ 14 โซน โดยแบ่งเป็นภายในท้องสนามหลวง 7 โซนและรอบสนามหลวง 7 โซน

พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างได้เชิญชวนประชาชน หรือหน่วยงานราชการสถานประกอบการ ร่วมกัน ทำความสะอาดพื้นที่ หน่วยงาน หน้าบ้านหรืออาคารของตนเองตามเส้นทางรอบสนามหลวงให้สะอาดด้วย

สำหรับวันพรุ่งนี้ มีการเรียก ผู้ประกอบการ กระทรวงต่าง ๆ ที่ทำการประกอบอาหารอยู่ภายในท้องสนามหลวงมาประชุมเพื่อหาข้อยุติ และจัดหาสถานที่ประกอบอาหารใหม่หลังครบ 100 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook