เผยหนุ่มเช็กติดเชื้อ HIV มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ยังไม่พบเหยื่อในไทย

เผยหนุ่มเช็กติดเชื้อ HIV มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ยังไม่พบเหยื่อในไทย

เผยหนุ่มเช็กติดเชื้อ HIV มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ ยังไม่พบเหยื่อในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธร จ.ภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้สนธิกำลังกันจับกุม นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค (PFEIFER ZDENED) อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 26 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2015 จากศาลประเทศเช็ก ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายเนื่องจากมีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอดส์ ซึ่งพบว่ามีการหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เผยนาทีจับหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ ยิ่งกว่าในละคร

ล่าสุด (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจสากลประเทศไทย ได้รับแจ้งจากองค์การตำรวจสากล และตำรวจสากลแห่งสาธารณรัฐเช็ค ว่า นายซเดเน็ค ติดเชื้อ HIV และมีพฤติการณ์รักร่วมเพศ แต่คนร้ายได้หลบหนีออกจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก แล้วได้มีเพศสัมพันธ์ในลักษณะรักร่วมเพศอย่างต่อเนื่อง

และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.เชิงทะเล ได้รับตัวเอาไว้และจะดำเนินคดี ในส่วนของการอยู่ในประเทศไทยเกินกว่า 500 วัน

โดยหลังจากดำเนินคดีในส่วนนี้เสร็จสิ้นแล้ว จะนำตัวชายคนดังกล่าวมาส่งที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองต่อไป

สำหรับกระแสข่าวที่ว่านายซเดเน็ค มีพฤติกรรมแพร่เชื้อ HIV เบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หากมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนจะมีการตรวจสอบว่า นายซเดเน็ค มีเชื้อ HIV อยู่ในร่างกายหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาว่าจะยินยอมหรือไม่ โดยผู้ต้องหามีสิทธิ์จะพบทนายสองต่อสอง และมีสิทธิ์ในการรักษาพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องเป็นกรณีไป

แต่หากกรณีที่อาจมีการเผยแพร่เชื้อเจ้าหน้าที่จะพิจารณาอีกครั้งว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายข้อใดบ้าง ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคติดต่อโดยจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นบุคคลตามหมายและจำนนต่อหลักฐาน โดยเบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียหายในประเทศไทยเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ ยังคงมีเพียงผู้เสียหายในสาธารณรัฐเช็กเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทราบเรื่องและเร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องหา หลังตำรวจสากลประสานมายัง กองการต่างประเทศ หรือ ตท. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนทราบว่า นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค ผู้ต้องหาได้เข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายน พ.ศ.2558 และคอยหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook