แจงอีกมุม ดราม่ารถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ ผู้ป่วยรอไม่ไหวสิ้นใจ

แจงอีกมุม ดราม่ารถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ ผู้ป่วยรอไม่ไหวสิ้นใจ

แจงอีกมุม ดราม่ารถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ ผู้ป่วยรอไม่ไหวสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์รถเฉี่ยวชนกันที่บริเวณถนนกาญจนาภิเษก หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดย นายณัชพล อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เปิดเผยว่า กำลังขับรถไปรับผู้ป่วยโรคหัวใจและมีอาการหยุดหายใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนพยายามเจรจาและขอไปช่วยผู้ป่วยก่อน แต่คู่กรณีไม่ยอม จนต้องส่งรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับผู้ป่วย นางชูศรี อายุ 74 ปี ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เศร้า! รถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ คู่กรณีรั้งคนขับไม่ให้ไป ผู้ป่วยรอไม่ไหวเสียชีวิต

ล่าสุด (19 ม.ค.) เฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "ทีมงานโฆษก ตร. ขอรายงานเหตุน่าสนใจ กรณีที่มีการลงข่าวว่า "รถฉุกเฉินชนกับรถกระบะ และเจ้าของรถกระบะไม่ให้รถฉุกเฉินไปรับคนป่วย เป็นเหตุให้ คนป่วยเสียชีวิตนั้น"

ข้อเท็จจริงคือ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 60 รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองกำลังจะไปรับผู้ป่วยที่แน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาล ขณะเดินทางได้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางฝ่ายรถฉุกเฉินโรงพยาบาลบางบัวทองจึงได้โทรประสานไปยังโรงพยาบาลบางใหญ่ ให้ไปรับผู้ป่วยแทน

ซึ่งผู้ป่วยนั้นเป็นผู้หญิง อายุ 74 ปี ป่วยเป็นโรคไต ความดันทดละพึ่งผ่าตัดลำไส้ ซึ่งข้อจริงนั้นรถของทางโรงพยาบาลบางใหญ่ได้ไปรับแล้ว แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว มิได้เกิดจากการที่รถฉุกเฉินไม่ได้ไปรับผู้ป่วยตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

ในส่วนของรถทั้งสองคันที่ชนกัน ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างประมาท ทีมงานโฆษก ตร.จึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงต่างๆได้จากเพจทีมงานโฆษก ตร."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook