DSIยึดของกลางสอบบริษัทจดประกอบรถลาดกระบังผิดกม.

DSIยึดของกลางสอบบริษัทจดประกอบรถลาดกระบังผิดกม.

DSIยึดของกลางสอบบริษัทจดประกอบรถลาดกระบังผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ บุกค้นบริษัทจดประกอบรถ ย่านลาดกระบัง เอี่ยวผิด พ.ร.บ.ศุลกากร ยึดรถหรู 1 คัน ฮาเล่ย์ อีก 8 เร่งตรวจสอบเอกสารทั้งหมด - ยังไม่แจ้งข้อหา

ภายหลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำกำลัง พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจค้น บริษัท เจ เอ็มดับบลิว มอเตอร์ จำกัด อยู่ในเขตการค้าเสรีนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง จดทะเบียนจัดตั้งประกอบกิจการนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เก่า หลังจากการสืบสวนพบว่า บริษัทแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจการนำเข้าอะไหล่รถยนต์ ที่มีความเชื่อมโยงกับการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร 

ด้าน นายพงษธร อินอำนวย รักษาราชการแทนพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญ สำนักคดีอาญา 1 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถหรูจดประกอบกว่า 30 คัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 โดยพบว่าเอกสารนำเข้าอะไหล่ที่ไปยื่นต่อกรมการขนส่งทางบก เกือบร้อยละ 90 เป็นของบริษัทนี้ แต่จากการตรวจสอบพบว่า รถหรูทั้งหมดเป็นการนำรถมือสองทั้งคันจากต่างประเทศ ถือเป็นการหลีกเลี่ยงข้อจำกัดในการนำเข้า โดยจากการตรวจค้นพบรถโรลส์รอยซ์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮาเลย์ เดวิดสัน 8 คัน ซึ่งรถของกลาง กรมศุลกากรอายัดไว้แล้ว โดยห้ามเคลื่อนย้าย หรือจำหน่ายจ่ายแจก 

ส่วนเอกสารภายในบริษัท ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่ามีความผิดหรือไม่ โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และบริษัทยังสามารถดำเนินกิจการได้ตามปกติ แต่หากพบว่าเข้าข่ายความผิดใดจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านรามคำแหง 190/1 ซึ่งเป็นที่พักอาศัย ของ นายมานะ สมบูรณ์ทรัพย์ เจ้าของและกรรมการผู้จัดการของบริษัทดังกล่าว โดยจากการตรวจค้นพบ นายมานะ อยู่ภายในบ้าน และตรวจยึดเอกสารบางส่วนไปทำการตรวจสอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook