นายกฯคุยอังกฤษย้ำไทยเร่งเดินหน้าสู่ปชต.ยึดโรดแมป
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/431/2155290/757996-01.jpgนายกฯคุยอังกฤษย้ำไทยเร่งเดินหน้าสู่ปชต.ยึดโรดแมป

    นายกฯคุยอังกฤษย้ำไทยเร่งเดินหน้าสู่ปชต.ยึดโรดแมป

    2017-01-19T13:57:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายกรัฐมนตรี คุยเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ย้ำ ไทยเร่งเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ขอช่วยสนับสนุน ยึดมั่นตามโรดแมป

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับ นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดี เพราะถือเป็นโอกาสอันดีที่จะเดินหน้าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศต่อไปในอนาคต และแสดงความขอบคุณที่สหราชอาณาจักร แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

    ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ไทยกำลังเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยอยากให้สหราชอาณาจักรสนับสนุนกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยของไทยด้วย ซึ่งเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร แสดงความเข้าใจถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย โดยเห็นถึงความตั้งใจจริงของรัฐบาลในการเดินหน้าตาม Roadmap เพื่อปฏิรูปด้านต่าง ๆ และวางรากฐานไปสู่การมีประชาธิปไตยที่ยั่งยืน

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ทราบว่า นายอะล็อก ชาร์มา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ สหราชอาณาจักร จะเดินทางเยือนไทยสัปดาห์หน้า (26 - 28 มกราคม 2560) และหวังจะได้หารือเชิงยุทธศาสตร์ไทย - สหราชอาณาจักร ครั้งที่ 3 ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศของไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในปีนี้