วิทยาเชื่อนายกฯขยับปรองดองช่วงนี้เหมาะสมแล้ว

วิทยาเชื่อนายกฯขยับปรองดองช่วงนี้เหมาะสมแล้ว

วิทยาเชื่อนายกฯขยับปรองดองช่วงนี้เหมาะสมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สปท.วิทยา' เชื่อ นายกรัฐมนตรีขยับปรองดองช่วงนี้เหมาะสมแล้ว ไม่ห่วงหลายฝ่ายคิดต่าง ขอทุกคนช่วยกัน ติง MOU พรรคการเมืองหวังผลได้ยาก

นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะอนุกรรมการศึกษาแนวทางการปรองดองสมานฉันท์ ของ สปท.เปิดเผยกับสำนักข่าว INN  ว่า กรณีการตั้ง คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ของนายกรัฐมนตรีมาดูแลเรื่องการปฏิรูปและการปรองดองโดยตรงนั้น ถือว่าเป็นไปตามโรดแมป และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีแผนการรองรับที่รัดกุมแล้ว ส่วนข้อเสนอให้ยกเว้นโทษทางอาญาบางคดี เพื่อสร้างความปรองดองโดยอ้างมูลเหตุทางการเมืองนั้น เบื้องต้น ส่วนตัวเห็นว่าจะต้องมีการตีกรอบให้ชัดเจน คดีใดบ้างที่เข้าข่าย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่ง อนุกรรมการของ สปท. ก็จะทำเป็นรายงานเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวิทยา ยังกล่าวถึงข้อเสนอให้มีการทำ MOU กับพรรคการเมือง ว่า แนวทางการหารือนั้น มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ แต่เรื่อง MOU นั้นความน่าเชื่อถือค่อนข้างน้อยในทางการเมือง เพราะในอดีตมีการผิดสัญญากันมาแล้ว ดังนั้น การปรองดองทุกฝ่ายจะต้องช่วยกัน ไม่ใช่ให้ฝ่ายการเมืองมาทำ MOU กันฝ่ายเดียว ส่วนที่หลายฝ่ายแสดงจุดยืนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่อยากให้ทุกฝ่ายรอดูรายละเอียดทั้งหมด และมองที่ผลประโยชน์ของชาติเป็นหลักด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook