นักศึกษาหนุ่มยอดกตัญญู ดูแลย่าทวดป่วยติดเตียงตามลำพัง

นักศึกษาหนุ่มยอดกตัญญู ดูแลย่าทวดป่วยติดเตียงตามลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเด็กหนุ่มวัย 21 ปี นักศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยพะเยา ยอดกตัญญู เลี้ยงดูย่าทวดอายุ 89 ปี ที่ป่วยติดเตียงตามลำพังมานานหลายปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ม.ค.) นายทวีทรัพย์ ยอดเมือง เด็กหนุ่มวัย 21 ปี ชาวบ้านตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยพะเยา เปิดเผยว่า ตนต้องเข้าทำการดูแลนางบุญปั๋น ยอดเมือง อายุ 89 ปี ซึ่งเป็นย่าทวดของตนเอง ที่ป่วยติดเตียงมานานหลายปี นับเป็นกิจวัตรประวันของตนเองที่ต้องทำทุกวัน ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนหนังสือ

หลังจากย่าทวดของตนเอง เกิดล้มป่วยลงด้วยอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน จนไม่สามารถเดินไปไหนได้และป่วยติดเตียงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ โดยตนเองต้องเป็นคนดูแลเองโดยลำพังมาตลอด

นายทวีทรัพย์ กล่าวต่อว่า ย่าทวดของตนเองป่วยด้วยอุบัติเหตุไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งในทุกวันตนเองต้องดูแลย่าทวดมาตลอด โดยแต่ละวันจะต้องเดินทางไปมาระหว่างมหาวิทยาลัยกับที่บ้านเนื่องจากไม่มีใครดูแลย่าทวด และต้องมีภาระค่าใช้จ่ายพอสมควรซึ่งตนเองก็ไม่มีรายได้ อะไรเนื่องจากต้องเรียนหนังสืออยู่

มีเพียงเพื่อนบ้านคือแม่ณี ที่อยู่บ้านใกล้กันคอยช่วยเหลือเจือจุนอยู่ เนื่องจากค่าอาหารเหลว ค่ายา และข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร ซึ่งในบางครั้งเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันทราบข่าว ก็เดินทางมาช่วยเหลือดูแลทำแผลให้ย่าทวด ซึ่งขณะนี้บริเวณเท้าย่าทวดเกิดอาการบวมและเนื้อตายต้องได้รับการผ่าตัด แต่ก็ไม่มีเงินที่จะรักษา จึงวอนผู้ใจบุญเข้าทำการช่วยเหลือ

ล่าสุด หลังจากที่ทางจังหวัดทราบข่าว นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา ได้เข้าตรวจเยี่ยมนางบุญปั๋น ยอดเมือง ที่ป่วยติดเตียง พร้อมมอบเงินส่วนหนึ่ง และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อเป็นการดูแลเบื้องต้น

และจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเข้าทำการช่วยเหลือดูแลเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับนายทวีทรัพย์ หนุ่มยอดกตัญญูต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook