ผู้ว่าฯกทม.นำปชช.จิตอาสาbigcleaningสนามหลวง

ผู้ว่าฯกทม.นำปชช.จิตอาสาbigcleaningสนามหลวง

ผู้ว่าฯกทม.นำปชช.จิตอาสาbigcleaningสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดกิจกรรม big cleaning ท้องสนามหลวง ขณะ เจ้าหน้าที่ ประชาชน จิตอาสา เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม big cleaning ทำความสะอาดพื้นที่ท้องสนามหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนและจิตอาสาที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการคืนความสะอาดให้กับท้องสนามหลวง

โดยหลังจากเปิดกิจกรรมแล้วผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็ได้นำประชาชน มาทำความสะอาดที่บริเวณเต๊นท์พักคอยฝั่งทางทิศเหนือพร้อมเปิดเผยว่า กิจกรรม big cleaning ครั้งนี้ มีผู้ร่วมกิจกรรม ทั้งเจ้าหน้าที่กทม.หน่วยงานภาครัฐและจิตอาสาจำนวน เกือบ 5-6 พันคน และใช้ยานพาหนะปฏิบัติกิจกรรมกว่า 200 คัน ขณะที่หน่วยงานภาคเอกชนได้นำสิ่งของมามอบให้ อาทิ น้ำยาและอุปกรณ์ทำความสะอาด ข้าวสาร เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า วันที่ 22 มกราคมเป็นต้นไป พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้กระทรวงต่างๆมีส่วนร่วมในการดูแลประชาชนที่เข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในการนำอาหารมา วันละประมาณ 50,000 กล่อง ส่วนผู้ประกอบอาหาร คาดว่า หลังจากนี้จะย้ายไปที่บริเวณถนนราชดำเนินใน ศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณถนนราชดำเนินหน้าโรงเรียนสตรีวิทยาต่อไป

โดย นายฉัตรชัย ศรเกตุ อายุ 48 ปี พนักงานโรงงานยาสูบ คลองเตย จิตอาสาที่เข้ามาร่วมกิกรรม ทำความสะอาดที่ท้องสนามหลวง เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าวมาจากโทรทัศน์ว่ามีการสมัครคนร่วมทำความสะอาด จึงลาพักร้อนมา พร้อมกับเพื่อน 2 คน เพราะปกติทำงานเลิกดึกตลอด วันนี้จึงถือโอกาสมาทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมยังกล่าวอีกว่า ดีใจแทนคนไทยทุกคนที่มีพระมหากษัติย์ที่ดีมากๆ

 

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จิตอาสา ยังคงปฏิบัติการทำความสะอาดบริเวณท้องสนามหลวง และบริเวณโดยรอบอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้ จะไม่มีประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ก็ยังมีประชาชนทั่วไปเข้ามาเดินอยู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารบริเวณจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด ก็ยังคงตรวจตราผู้ที่เข้ามาภายในพื้นที่ คอยตรวจกระเป๋า และสแกนร่างกาย อย่างเข้มงวดเช่นทุกวัน

โดยกิจกรรมทำความสะอาดในวันนี้จะทำไปต่อเนื่องจนถึงช่วงเย็น ก่อนจะเริ่มใหม่ในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน ส่วนเต็นท์ประกอบอาหารภายในท้องสนามหลวงบางส่วน ยังไม่มีการรื้อออก โดยมอบหมายให้สำนักโยธาธิการ มาดำเนินการ และประสานงานร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พลทหารวิทวัส เศรษวิสัย เจ้าหน้าที่จากกองพันทหารราบที่ 1 กล่าวว่า วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มีโอกาส ร่วมกิจกรรม big cleaning ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดขึ้นมา รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งอื่นในเรื่องของความรู้สึก ที่ได้ทำเพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย และในฐานะที่ตัวเองเป็นทหารก็อยากดูแลและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทย ให้ได้รับความสะดวกสบาย พร้อมยังได้ฝากถึงประชาชน ว่า หากมีโอกาสก็ขอให้มาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย หากร่วมใจทำก็เป็นสิงที่ยิ่งใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook