แห่ชื่นชม หนุ่มอาชีวะน้ำใจงาม ช่วยป้ารถเสียเพราะอุบัติเหตุ

แห่ชื่นชม หนุ่มอาชีวะน้ำใจงาม ช่วยป้ารถเสียเพราะอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่แชร์ นักศึกษาอาชีวะหนุ่มน้ำใจงาม แวะช่วยคุณป้ารถเสียกลางทาง ซ่อมล้อให้เรียบร้อย เจ้าตัวบอกอยากช่วย เอาวิชาที่เรียนมาใช้

(20 ม.ค.) โลกโซเชียลพากันชื่นชมนักศึกษาแผนกสาขาวิชางานยานยนต์ วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าช่วยเหลือคุณป้าที่ประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกับรถสามล้อเครื่องแล้วคู่กรณีหลบหนี ทำให้รถยางแตกบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ นักศึกษาคนดังกล่าวจึงช่วยนำยางอะไหล่ มาเปลี่ยนให้ จนคุณป้าสามารถขับรถไปรับหลานที่โรงเรียนได้

เฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Kung Skarider ได้โพสต์รูปขณะที่ นายอนุพล คำวัง หรือ น้องเจมส์ นักศึกษาแผนกสาขางานยานยนต์ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ กำลังเปลี่ยนยางรถเก๋งสีขาวคันหนึ่ง ที่หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมกับโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์และชื่นชมนักศึกษาคนดังกล่าว ว่า

"วันนี้ขอชื่นชมน้องคนนี้หน่อยน่ะครับ สอบถามว่าอยู่ช่างยนต์ปี 3 คอเหลือง เรื่องมีอยู่ว่าป้าขับรถมาตรงหน้าเทศบาล แล้วรถเกิดยางรั่ว ผมก็เข้าช่วยเหลือโบกรถ ทีแรกคิดว่าจะช่วยเปลี่ยนยางรถให้ป้า แต่ไม่เคยทำมาก่อน จนน้องคนนี้เดินผ่านมาเจอและช่วยถอดล้อ เปลี่ยนยางให้ถ้าไม่ได้น้องคนนี้ช่วยป้าแกคงลำบาก ขอบคุณสถาบันที่สั่งสอนวิชาให้น้องคนนี้ด้วยครับ"

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวลงบนโลกโซเชียลหลายคนต่างแชร์โพสต์ดังกล่าวแสดงความเห็นชื่นชมทั้งเด็กอาชีวะคนดังกล่าวรวมถึงเจ้าของโพสต์ด้วย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อสอบถาม นายสุทธิชัย พิษเมืองพรม หรือ กุ้ง พนักงานส่วนช่างสุขาภิบาล เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่าขณะนั้นเป็นช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเลิกงานแล้วตนเองกับเพื่อนร่วมงานอีกคนกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เห็นป้าคนหนึ่งรถจอดเสียอยู่กลางถนนหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงเข้าไปช่วยเหลือโบกรถพร้อมกับแนะนำให้นำรถมาจอดข้างทาง

ตนได้นำกรวยจราจรวางวางไว้ จากการสังเกตพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีรอยถูกเฉี่ยวชนและยางล้อหน้าแตก ตนพยายามที่จะช่วยป้าคนดังกล่าวนำยางอะไหล่มาเปลี่ยนให้แต่ทำไม่เป็น สักพักปรากฏว่ามีนักศึกษาอาชีวะคนหนึ่งทราบภายหลังชื่อ นายอนุพล คำวัง นักศึกษาแผนกสาขางานยานยนต์ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา เดินเข้ามาอาสาเปลี่ยนยางรถให้คุณป้าจนเสร็จ

จากการสอบถามคุณป้าคนดังกล่าวทราบว่าขับรถจะไปรับหลานที่โรงเรียนและผ่านมาบริเวณดังกล่าว แล้วเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถสามล้อเครื่องจนรถยางแตก โชคดีที่น้องเจมส์ได้ช่วยเปลี่ยนยางรถให้คุณป้า ซึ่งขณะที่น้องเจมส์กำลังเปลี่ยนยางรถยนต์ ตนจึงถ่ายรูปเก็บไว้พร้อมกับโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อชื่นชมน้องเจมส์

ขณะที่นายอนุพล คำวัง เปิดเผยว่า ตอนนั้นกำลังกลับจากเลิกเรียนและขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เห็นรถยนต์จอดเสียอยู่กลางถนนและเห็นผู้หญิงยืนอยู่คนเดียวจึงตัดสินใจ ขี่รถย้อนกลับมาและสอบถามทราบว่ารถคุณป้ายางแตก จึงอาสาช่วยเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ และคิดว่าเป็นเรื่องที่ตนสามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากเคยเรียนมาแล้ว และทางอาจารย์ก็เคยสอนให้นำวิชาชีพที่เรียนไปช่วยเหลือผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook