บกปภ.ช.กำชับเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องถึง25ม.ค.

บกปภ.ช.กำชับเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องถึง25ม.ค.

บกปภ.ช.กำชับเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องถึง25ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บกปภ.ช. ประชุมคอนเฟอเรนซ์ติดตามอุทกภัยภาคใต้กำชับเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องถึง 25 ม.ค.60 - ย้ำทุกจังหวัดเพื่อเร่งเยียวผู้ประสบภัย

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าส่วนอำนวยการ ภายใต้กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.) เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ภาคใต้ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกันระหว่าง บกปภ.ช.ส่วนกลาง กับ บกปภ.ช.ส่วนหน้า ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี โโดยได้รับรายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 5 จังหวัด ประกอบด้วย ระนอง นราธิวาส ปัตตานี กระบี่ และตรัง ยังคงมีสถานการณ์ใน 7 จังหวัด คือนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง ยะลา ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา โโยมีพื้นที่วิกฤต 2 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี (อำเภอเคียนซา บ้านนาเดิม พุนพิน) และพัทลุง ส่วนพื้นที่เฝ้าระวัง 4 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี (บางอำเภอ) นครศรีธรรมราช สงขลา และชุมพร

ทั้งนี้ จากการติดตามสภาพอากาศและปริมาณฝน พบว่า วันนี้จะมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนช่วงวันที่ 22 – 25 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จึงได้กำชับจังหวัดดังกล่าวติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว วัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยประจำจุดเสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการ เผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงทีและเร่งเยียวยาทุกพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook