นครศรีฯยังอ่วมจับตาเชิงเขาอ.พรหมคีรี-จุฬาภรณ์

นครศรีฯยังอ่วมจับตาเชิงเขาอ.พรหมคีรี-จุฬาภรณ์

นครศรีฯยังอ่วมจับตาเชิงเขาอ.พรหมคีรี-จุฬาภรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นครศรีธรรมราช ยังหนักจับตา อ.พรหมคีรี-จุฬาภรณ์ พื้นที่ลาดเชิงเขา ฝนถล่ม 300 มม. ขณะลุ่มน้ำปากพนังยังอ่วมยาวถึงสิ้นเดือน ม.ค.

นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ล่าสุด (22 ม.ค.) ยังมีฝนตกอยู่บ้างแต่ไม่หนักเหมือน 2 วันที่แล้ว ในภาพรวมหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย เหลือเพียง 8-9 อำเภอ ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ และเนื่องจาก ในช่วงวันที่ 19-21 มกราคมที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ส่งผลให้มีน้ำไหลหลากในพื้นที่ลาดเชิงเขา เช่น อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา อ.จุฬาภรณ์ อ.นบพิตำ อ.พิปูน อ.ฉวาง แต่ปริมาณน้ำยังน้อยกว่าช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงไม่ส่งผลผลกระทบมากนัก จะมีหนักคือ อ.พรหมคีรี อ.จุฬาภรณ์ ที่ปริมาณฝนหนัก 200-300 มิลลิเมตร ส่วนในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อย่าง อ. ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร อ.เฉลิมพระเกียรติ ยังต้องจับตาเหมือนเดิม เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภออื่นๆ ทั้งนี้ต้องจับตาสถานการณ์ต่อไปจนถึงวันที่ 25-26 มกราคม 2560 ที่คาดว่าจะหมดฝน แล้วจะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูอย่างเต็มพื้นที่ ยกเว้นพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ที่คาดว่าประมาณสิ้นเดือนมกราคมนี้ สถานการณ์จึงจะคลี่คลาย


ส่วนทาง นายเทอดศักดิ์ ลักษณะหุต ผู้แทนศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า จากฝนหนัก1-2วันที่ผ่านมา ทำให้ลุ่มน้ำปากพนังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 584 ล้าน ลบ.ม. ต้องใช้เวลาในการระบายประมาณ 10 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook