DSIลุยแกะรอยเครือข่ายเสี่ยวิชัยต่อเนื่อง

DSIลุยแกะรอยเครือข่ายเสี่ยวิชัยต่อเนื่อง

DSIลุยแกะรอยเครือข่ายเสี่ยวิชัยต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เดินหน้าแกะรอยเครือข่ายเงินกู้ 'เสี่ยวิชัย' อย่างต่อเนื่อง พบระดับผู้นำเครือข่ายแล้วกว่าสิบคน

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุด การดำเนินคดีแก๊งเงินกู้ของ นายวิชัย ปั้นงาม เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งรวบรวมว่ามีผู้ใดที่เกี่ยวข้องบ้าง 

ขณะที่ล่าสุด นายวิชัย ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะดีเอสไอยังคงเดินหน้ากระบวนการสืบสวนสอบสวนในทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งเส้นทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพบมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว โดยเฉพาะในระดับผู้นำเครือข่ายพบประมาณสิบคนแล้ว โดยมีทั้งผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย และผู้จัดตั้งในรูปแบบบริษัท

ส่วนบุคคลทีมงานประจำสาขาต่างๆ ของเครือข่าย และทีมงานในส่วนประจำออฟฟิศที่อยู่ในต่างจังหวัดขณะนี้มีรายชื่อหลักพันคน ทั้งนี้ ยังไม่ได้รวมในส่วนของผู้ที่ให้การสนับสนุนอื่นๆด้วย โดยคนกลุ่มนี้จะมีความผิดข้อหาอั้งยี่

รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ต้องแยกว่าเป็นผู้ที่มีส่วนรู้เห็นในการร่วมทำธุรกิจหรือร่วมกระทำผิดด้วย หรือรับเป็นที่ปรึกษาให้เครือข่ายฯ แต่ที่ปรากฏเป็นข่าวพบเบื้องต้นเป็นลักษณะรู้เห็นการกระทำความผิดซึ่งจะเข้าข่ายกระทำผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่รัฐกลุ่มนี้ที่กระทำผิดจะต้องแยกเรื่องส่งให้หน่วยที่มีอำนาจเกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook