นิสิตเพิ่งจบ ม.ดัง แปลงตึกแถว คิดค้นสูตรหมักเบียร์ขายเอง

นิสิตเพิ่งจบ ม.ดัง แปลงตึกแถว คิดค้นสูตรหมักเบียร์ขายเอง

นิสิตเพิ่งจบ ม.ดัง แปลงตึกแถว คิดค้นสูตรหมักเบียร์ขายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรรพสามิตฯ บุกตึกแถวจับนิสิตหนุ่มนิติศาสตร์ ม.ดัง เพิ่งเรียนจบ แต่ชอบดื่มเบียร์มาก จึงคิดค้นสูตรหมักเอง แปลงตึกแถวเป็นห้องบ่มรสอร่อย

(22 ม.ค.) นายประดิษฐ์ ชาญกลยุทธ สรรพสามิตจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิต พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ และ พ.ต.ต.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าตรวจสอบตึกแถวอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 190 ถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี

หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบผลิตเบียร์ปลอมจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าประตูด้านหน้าตึกปิดอยู่ แต่เปิดประตูด้านหลัง เมื่อเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเข้าพบว่าชั้นล่างมี นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร อายุ 28 ปี กำลังจำหน่ายเบียร์ที่ผลิตขึ้นเองให้กลับลูกค้าอยู่ จึงได้เข้าจับกุมพร้อมเบียร์เถื่อนที่ผลิตขึ้นเอง

จากการตรวจสอบที่ชั้น 2 ของอาคาร พบเป็นห้องหมักเบียร์ มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อให้เบียร์ที่หมักได้อุณหภูมิที่เหมาะสม ส่วนทั้ชั้น 3 ของอาคาร พบถูกดัดแปลงเป็นห้องสำหรับต้มสกัดผลิตเบียร์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายเท่าพิภพ เพิ่งศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง คณะนิติศาสตร์ เป็นคนชอบดื่มเบียร์ จึงลองทำดูโดยคิดค้นสูตรเองทั้งหมดและซื้ออุปกรณ์ต่างๆพร้อมส่วนผสมทำเบียร์ มาหมักทำกินเองก่อนเมื่อได้รสชาติที่ดีแล้วจึงนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกันและเพื่อนมหาลัยเดียวกันทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง วันนี้ตนพึ่งจะทดลองนำออกมาขายวันแรกก็มาถูกจับกุม

นายประดิษฐ์ ชาญกลยุทธ สรรพสามิตจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชนชนว่าที่ตึกดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายเบียร์เถื่อนให้กับลูกค้า จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ขณะเข้าจับกุมพบว่ามีลูกค้าและกลุ่มวัยรุ่นกำลังซื้อเบียร์นั่งดื่มอยู่ภายในตึก และได้จับกุมนายเท่าพิภพ

แต่เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าแต่ละชั้นของตึกเป็นแหล่งผลิตเบียร์ดังกล่าว จึงจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา มีภาชนะสำหรับทำสุราโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากอธิบดี ทำสุราโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากอธิบดี มีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุรา แต่ไม่ได้ติดแสตมป์สุรา มีไว้ในความครอบครองซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุราแต่ไม่ได้ติดแสตมป์ จึงได้นำของกลางเป็นถังหมักเบียร์ ถังต้มเบียร์ น้ำตาล ข้าวบาเล่ย์ และเบียร์ที่ผลิตเสร็จแล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดี และของกลางส่วนที่เหลือได้ตรวจยึดอายัดไว้ที่ตึกดังกล่าวห้ามมีการเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook