ทล.เผยน้ำท่วม4สายทางใน3จังหวัดใต้

ทล.เผยน้ำท่วม4สายทางใน3จังหวัดใต้

ทล.เผยน้ำท่วม4สายทางใน3จังหวัดใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทางหลวงเผย น้ำท่วม 3 จังหวัดภาคใต้ มีสายทางน้ำท่วม 4 แห่ง กับชับเจ้าหน้าที่พร้อมรับมือ - สรุปเส้นทางสายหลักสู่ภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม 16 จังหวัด 142 เส้นทาง คอสะพานขาด 7 แห่ง

กรมทางหลวงรายงานสถานการณ์จากภาวะน้ำท่วมใต้ ประจำวันที่ 22 มกราคม 2560 ว่า มีสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัด / มีสายทางที่มีน้ำท่วม 4 สายทาง / มีสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ 4 แห่ง ซึ่งการจราจรสามารถผ่านได้ 2 แห่ง เเละ ผ่านไม่ได้ 2 แห่ง ได้แก่ จังหวัดยะลา การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง คือ ทางหลวงหมายเลข 4060 กะรุบี - ต๊ะโล๊ะหะลอ ในพื้นที่ อ.รามัน ช่วงกม.ที่ 27 น้ำท่วมเส้นทางเบี่ยงงานก่อสร้างขาด ใช้เส้นทางเลี่ยงท้องถิ่นแทน ระยะทาง 5.5 กม.

เเละ จังหวัดนราธิวาส การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง คือที่ทางหลวงหมายเลข 4216 ทางเข้าพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส ช่วงกม.ที่ 4 - 5 ระดับน้ำสูง 40 ซม. ใช้เส้นทางเลี่ยง ทางหลวงหมายเลข 4328 แทน

นอกจากนี้ ยังคงเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ของภาคใต้ อาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมทางหลวง เตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ ภารกิจหลักของกรมทางหลวงคือช่วยให้การจราจรผ่านได้ก่อน หลังจากเมื่อน้ำลดจะทำการสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมสู่ความยั่งยืนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยหากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

 

ทล.สรุปภาพรวมน้ำท่วมใต้กระทบ16จว.142เส้นทาง

กรมทางหลวงสรุปเหตุการณ์ภัยพิบัติและสถานการณ์ฉุกเฉินในเส้นทางสายหลักที่จะเดินทางไปสู่ภาคใต้ ว่า หลังจากการเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัดมีทางหลวงได้รับผลกระทบเเล้วทั้งสิ้นใน 16 จังหวัด จำนวน 142 สายทาง อีกทั้งมีเส้นทางคอสะพานขาด 7 แห่ง โดยได้ดำเนินการทอดสะพานเบลีย์แล้วเสร็จจำนวน 9 สะพาน คือ

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เเก่ ทางหลวงหมายเลข 4 ห้วยยาง – บางสะพาน ในพื้นที่ อ.ทับสะแก ช่วงกม.ที่ 365 (สะพานหนองหญ้าปล้อง) ขาเข้า 2 สะพาน ขาออก 1 สะพาน และ ทางหลวงหมายเลข 4 ห้วยยาง – บางสะพาน ในพื้นที่ อ.บางสะพาน ช่วงกม.ที่ 386 (สะพานคลองวังยาว) ขาเข้า 2 สะพาน ขาออก 1 สะพาน

จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เเก่ ทางหลวงหมายเลข 41 ทุ่งสง – ร่อนพิบูลย์ ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง ช่วงกม.ที่ 305 (สะพานปากแพรก) ขาออก 1 สะพาน เเละ ทางหลวงหมายเลข 4186 โรงเหล็ก – ห้วยพาน ในพื้นที่ อ.นบพิดำ ช่วงกม.ที่ 14 (สะพานคลองแซะ) ขาเข้า 1 สะพาน

จังหวัดชุมพร ได้เเก่ ทางหลวงหมายเลข 4134 หลังสวน – ละแม ในพื้นที่ อ.หลังสวน ช่วงกม.ที่ 17 (สะพานคลองเสร็จ) จำนวน 1 สะพาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook