ต่างชาติถูกกิ่งไม้ตกใส่หัวดับคาหาดจอมเทียน

ต่างชาติถูกกิ่งไม้ตกใส่หัวดับคาหาดจอมเทียน

ต่างชาติถูกกิ่งไม้ตกใส่หัวดับคาหาดจอมเทียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่างชาติสุดซวย ถูกกิ่งไม้ตกใส่หัวดับคาหาดจอมเทียนพัทยา

ร.ต.ท.ขวัญข้าว อินาวัง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติถูกกิ่งไม้ตกใส่เสียชีวิต เหตุเกิดที่ชายหาดจอมเทียน บริเวณหน้าโรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์รีสอร์ท ปากซอย 8 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบประชาชนและนักท่องเที่ยวในละแวกดังกล่าวต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณทางเดินเท้าริมชายหาดจอมเทียนพบศพชายต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือนายเกียร์คอมโม สเมดดิลี (Mr.Giacomo Smedile) อายุ 91 ปี สัญชาติอิตาลี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในใต้ต้นหูกวาง สภาพศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบกิ่งหูกวางขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซม.ยาวประมาณ 3 เมตร จำนวน 2 ท่อน ตกอยู่ที่พื้น

สอบปากคำ น.ส.สาย อายุ 49 ปี แฟนสาวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับสามีกำลังเดินกลับห้องพัก โดยในระหว่างเดินเล่นกินลมชมวิวอยู่ที่ชายหาดจอมเทียนอยู่นั้น จู่ๆ กิ่งไม้ของต้นหูกวางขนาดใหญ่ได้ตกลงมาใส่ศีรษะสามีโดยไม่ทันตั้งตัว จนสามีล้มลงมาทับร่างตนแต่ตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เมื่อหันไปดูสามีปรากฏว่าที่ศีรษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก พอหน่วยกู้ภัยมาถึงจึงทราบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

ด้านผู้ประกอบการร่มเตียง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ปกติจะมีพนักงานเมืองพัทยามาตัดกิ่งไม้อยู่เป็นประจำ แต่กิ่งต้นหูกวางที่หล่นมาใส่นักท่องเที่ยวต่างชาติตนเห็นว่ามีสภาพผุกร่อนมานานหลายวันแล้ว และก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้มีลมพัดแต่อย่างใด โดยในขณะผู้ตายกับภรรยาเดินผ่านนั้น จู่ๆ กิ่งหูกวางดังกล่าวเกิดร่วงลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ตายจึงผลักร่างภรรยาให้ล้มลง จนตัวเองถูกท่อนไม้ช่วงที่มีปลายแหลมทิ่มใส่กลางศีรษะจนเสียชีวิตดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยนำศพไปเก็บรักษาที่ รพ.บางละมุง เพื่อรอส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนแจ้งให้สถานทูตอิตาลีให้รับทราบ จากนั้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ให้มาตรวจสอบกิ่งไม้ตลอดแนวชายหาดเพื่อทำการตัดแต่งกิ่งที่ผุพัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับนักท่องเที่ยวอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook