ศิษย์เก่าซ.ค.จัดหน่วยแพทย์อาสา-โครงการชั่งหัวมัน

ศิษย์เก่าซ.ค.จัดหน่วยแพทย์อาสา-โครงการชั่งหัวมัน

ศิษย์เก่าซ.ค.จัดหน่วยแพทย์อาสา-โครงการชั่งหัวมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียล - จังหวัดเพชรบุรี จัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ฯ ณ โครงการชั่งหัวมัน

ณ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย จัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ให้บริการรักษา พระภิกษุ นักเรียน ประชาชน ใน 3 อำเภอ คือ อ.ท่ายาง แก่งกระจาน และ ชะอำ รวมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้กับโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกกฤษฎา แก้วสองเมือง ปลัดจังหวัดเพชรบุรี นายชนินท์  ทิพย์โภชนา ผู้จัดการโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ให้การต้อนรับ นายดุละดิลก ดุละลัมพะ นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลและนายกสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย นายพนัส อัสสรัตนกุล เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ตลอดจนคณะที่ปรึกษา กรรมการสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนและนักเรียน เข้าร่วมทุกปี

นายดุละดิลก กล่าวว่าในทุก ๆ ปี เราจะจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ ให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ประชาชนมีความเป็นอยู่ยากไร้ การคมนาคมไม่สะดวกต่อการเข้าถึงระบบสาธารณสุข โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรคมาทำการตรวจรักษาให้กับประชาชนโดยไม่คิดว่าใช้จ่าย ครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ที่มาดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยในครั้งแรกได้มาให้บริการในเขตอำเภอหนองหญ้าปล้อง ส่วนในครั้งนี้ให้บริการในพื้นที่ 3 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ อ.ท่ายาง อ.ชะอำ และ อ.แก่งกระจาน สามารถให้บริการได้ถึง 1,200 คน โดยแบ่งการบริการเป็น 4 รอบ เช้าและบ่ายให้บริการตรวจรักษาโรค จ่ายยา เอ็กซเรย์ วัดสายตาประกอบแว่นจากร้านหอแว่น และบริการแพทย์ทางเลือก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook