ปชช.ต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น-จนท.เข้ม

ปชช.ต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น-จนท.เข้ม

ปชช.ต่อแถวรอกราบพระบรมศพเนืองแน่น-จนท.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เข้าหน้าที่คุมเข้มจุดคัดกรอง ด้านจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก

บรรยากาศที่ พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง เช้านี้ ประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ ทยอยเข้าแถวรอคิวกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนชุดแรก เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ผ่านเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เทศกิจ อาสาสมัคร ยังคงดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดทั้ง 8 จุด

ส่วน ด้านจิตอาสา แม้พื้นที่สนามหลวง จะมีการจัดระบบการแจกจ่ายอาหารออกไปนอกพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงอำนวยความสะดวกโดยมี รถขนส่งอาหาร น้ำดื่ม คอยบริการให้ประชาชน ที่นั่งอยู่ในเต็นท์พักคอย และยังคงมีจุดบริการเปลี่ยนชุดสีดำและเต็นท์พยาบาล ที่คอยดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด รวมถึงเต็นท์ร่วมด้วยช่วยกันที่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ประจำ คอยให้คำแนะนำ รับแจ้งเหตุจากประชาชน


อุบล-กาฬสินธุ์-ปราจีนคิวกราบพระบรมศพ

นายสมชาย เกียรติก้องแก้ว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (24 ม.ค.2560) จะมีการนำประชาชนจาก 3 จังหวัด จำนวน 1,500 คน  เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยวันนี้เป็นคิวของ จ.อุบลราชธานี  700 คน จ.กาฬสินธุ์ 500 คน และ จ.ปราจีนบุรี 300 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน  โดยให้แต่ละจังหวัดเดินทางถึงจุดนัดหมายในเวลา 05.00 น. 05.30 น. และ 06.00 น ตามลำดับ 

ทั้งนี้จะดำเนินการนำประชาชาชนในรูปแบบใหม่เช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560  แต่จะยกเว้นวันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะไม่มีการนำประชาชนเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ


ยายสกลนครดีใจกราบพระบรมศพเทิดทูนในหลวงร.9มาก

นางคำผอง อ่อนสุระทุม อายุ 72 ปี ชาว จ.สกลนคร ระบุว่า รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ที่ในวันนี้มีโอกาสมารอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนตัวรู้สึกเทิดทูนพระองค์ ที่เปรียบเสมือนผู้วิเศษ มีพลังวิเศษที่ช่วยเหลือทุกคน และที่ผ่านมาตัวเองก็น้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ประจำวันทั้งในเรื่องการประกอบอาชีพ การทำนา ทำสวน ทำไร่ การเกษตร รวมถึงการทอผ้า ที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ในการอนุรักษ์ส่งเสริมและสืบสานงานการทอผ้าให้เป็นอาชีพของคนไทย

ส่วน ด.ช.ณัฐวัฒน์ แซ่แต้ อายุ 10 ปี กล่าวว่า ตัวเองรู้จักในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองและครูอาจารย์ มักสอนให้เป็นคนดี เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ วันนี้มีโอกาสมาจึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก


ชายวัย66ปีราชบุรีปลื้มปีติมีโอกาสมากราบพระบรมศพ 

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศจะค่อนข้างร้อน

โดย นายกร สกุลวิสันย์ อายุ 66 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมชาว ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ 
จ.ราชบุรี กว่า 100 คน รู้สึกปลื้มปีติยินดี และดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้มากราบถวายบังคมพ พระบรมศพ 
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในครั้งนี้ เพราะพระองค์เป็นคนดี เป็นผู้ที่มีแต่ความดีอย่างสูง จากนี้จะนำพระราชดำรัสของพระองค์ ในเรื่องของความพอเพียง มาปรับใช้ในชีวิต เนื่องจากเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ขณะที่บริเวณเต็นท์พักคอย เต็นท์ ก. ประชาชนจิตอาสา ได้นำน้ำดื่ม อาหาร รวมทั้งกาแฟ มาแจกจ่ายให้กับประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook