มท.1สั่งสอบปมสินบนกฟภ.-เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม

มท.1สั่งสอบปมสินบนกฟภ.-เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม

มท.1สั่งสอบปมสินบนกฟภ.-เร่งช่วยปชช.น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ยัน เร่งสอบสินบนจัดซื้อสายเคเบิล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ย้ำทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ยัน เร่งช่วยเหลือ ปชช. น้ำท่วม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เบาบางลง แต่ได้มีการประเมินไว้ว่า จะมีฝนลงมาอีกในช่วงนี้ ถ้ายังไม่ตกลงมามากกว่านี้ สถานการณ์น้ำคงจะดีขึ้น และจะมีการเตรียมพร้อมเพื่อเข้าฟื้นฟูในทันที ส่วนข้อเสนอการสร้างเขื่อนในพื้นที่ภาคใต้นั้น ถ้าหากมีส่วนที่กระทรวงมหาดไทย เข้าไปเกี่ยวข้องก็จะต้องนำมาพิจารณา 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีการให้สินบนเจ้าพนักงานในการจัดซื้อสายเคเบิล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ว่า เรื่องนี้ได้มีการหารือกับผู้ว่าฯ กฟภ. แล้ว ว่าจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงมาตรการการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้ กระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการหารือ โดย กระทรวงมหาดไทย จะดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชนเป็นหลักและจะนำข้อเสนอที่ได้รับมาไปพิจารณาและดำเนินการต่อไป ส่วนด้านอื่น ๆ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเป็นผู้พิจารณาดำเนินการเพื่อให้ประชาชน มีการประกอบอาชีพด้านการเกษตร ประมง และปศุสัตว์ ซึ่งจะต้องนำเรื่องเข้าไปพิจารณาร่วมกัน ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวโดยการแก้กฎหมายผังเมืองนั้น ได้มีการพิจารณาเร่งด่วนด้านสาธารณูปโภค เช่น ถนน โดยจะต้องมีการจัดซ่อมเร่งด่วน และต้องดูทางน้ำเพื่อลดการสูญเสีย ซึ่งในส่วนของพื้นที่เอกชนจะจะต้องพิจารณาให้รอบคอบและต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook