ททท.พังงาคาดจีนแห่เที่ยวไทยช่วงตรุษจีน-ตรังเริ่มไหว้เจ้า

ททท.พังงาคาดจีนแห่เที่ยวไทยช่วงตรุษจีน-ตรังเริ่มไหว้เจ้า

ททท.พังงาคาดจีนแห่เที่ยวไทยช่วงตรุษจีน-ตรังเริ่มไหว้เจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.พังงา คาดคนจีนแห่เที่ยวไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะบรรยากาศไหว้เจ้าที่ จ.ตรัง เริ่มคึกคักแล้ว

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผอ.ททท.) สำนักงานจังหวัดพังงา เปิดเผย ถึงการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น สำหรับตลาดยุโรปถือว่าเป็นตลาดที่ดีมาตลอด ข้อมูลจากปี 2558 พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวยุโรปจำนวน 200,000 คน ที่เข้าพัก และที่น่าดีใจมากก็คือตลาดเอเชีย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นอันดับ 2 ตัวเลขจะอยู่ที่ 50,000 คน หลังจากที่มีการจัดระเบียบทัวร์ผิดกฎหมาย หรือทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่กลับมาเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ 

สำหรับประเทศไทยเป็นเป้าหมายหนึ่งของจีน และในช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้ถือว่าเป็นปีใหม่ของประเทศจีน ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นเป้าหมายต้น ๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย คาดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนกว่า 400,000 คน มีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า หลายพันล้านบาท ซึ่งชาวจีนส่วนใหญ่มักจะนิยมท่องเที่ยวแบบธรรมชาติทำให้จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่ชาวจีนนิยมมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก 

ส่วนที่ศาลเจ้าศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย ซึ่งเป็นศาลเจ้าคู่บ้านคู่เมืองของชาวจ.ตรัง มานานกว่า 180 ปี พบบรรยากาศก่อนถึงวันตรุษจีน มีชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่และใกล้เคียง เดินทางมาไหว้พระกันตลอดทั้งวัน โดยส่วนใหญ่จะมีการนำเครื่องเซ่นไหว้ เช่น ผลไม้มงคล, เป็ด, ไก่ และ หมูย่าง มาไหว้ ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนเชื่อว่าการเริ่มต้นในวันปีใหม่ จะต้องไหว้เจ้า ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุขตลอดระยะเวลา 1 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook