ปชต.ใหม่ฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจนท.รัฐจับกุม

ปชต.ใหม่ฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจนท.รัฐจับกุม

ปชต.ใหม่ฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจนท.รัฐจับกุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่ง นัดชี้สองสถาน “ประชาธิปไตยใหม่” ฟ้องแพ่ง จนท.รัฐ ละเมิด จับกุมหน้าหอศิลป์ ปี 58 เริ่มนัดสืบพยาน 18 ก.ค. 60

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ นำโดย นายรังสิมันต์ โรม พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เพื่อรับฟังการพิจารณาของศาล ในคดีที่ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองทัพบก, และสำนักนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและทำร้ายร่างกาย ระหว่างทำกิจกรรมรำลึก 1 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร ที่บริเวณหน้าหอศิลป์ฯ เมื่อปี 2558

โดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ กล่าวภายหลังเข้ารับฟังการพิจารณาของศาลว่า การชุมนุมดังกล่าวกระทำภายใต้กฎหมายอย่างถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่กลับใช้กำลังเข้าจับกุมและทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีบางคนถูกนำตัวไปกักขังไว้ จึงได้ฟ้องร้องฐานละเมิดพร้อมเรียกค่าเสียหาย ซึ่งคดีนี้ศาลจะเริ่มนัดสืบพยานในวันที่ 18 กรกฎาคม 2560

ส่วนกรณีที่รัฐบาล ได้พยายามเชิญตัวแทนพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองต่าง ๆ เข้าสู่กระบวนการปรองดองนั้น นายรังสิมันต์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องการปรองดองอาจจะเกิดขึ้นได้ยาก หากกระบวนการยุติธรรม ยังไม่ให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มประชาชน และเตรียมขอความเป็นธรรม ในเรื่องการประกันตัว ไผ่ ดาวดิน ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook