รองผบ.ตร.สั่งเพิ่มกำลังจราจรแยกรัชโยธิน

รองผบ.ตร.สั่งเพิ่มกำลังจราจรแยกรัชโยธิน

รองผบ.ตร.สั่งเพิ่มกำลังจราจรแยกรัชโยธิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ประชุมแก้ปัญหาจราจรแยกรัชโยธิน เพิ่มกำลังจราจร ประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงให้ ปชช. ยืนยันการจราจรใน กทม. ดีขึ้น

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาจราจร โดยมีวาระสำคัญ คือการแก้ปัญหารถติดที่แยกรัชโยธิน เนื่องจากมีการขุดอุโมงค์ลอดแยกดังกล่าว ซึ่งหลังมีการปรับเปลี่ยนเป็นวงเวียนที่สี่แยก ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดการจราจรติดขัดเป็นบริเวณกว้างส่งผลถึงถนนโดยรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาโดยการเพิ่มช่องทางวงเวียนจาก 3 ช่องทาง เป็น 4 ช่องทาง เพื่อระบายรถให้เร็วขึ้น โดยบริเวณวงเวียนดังกล่าวมีระยะเวลาดำเนินการ 3 เดือน เบื้องต้นมีการเพิ่มกำลังตำรวจจราจรกลาง 20 นาย ในวงเวียนรัชโยธิน อีกทั้งต้องสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนในการใช้เส้นทางลัด คือ ถนนพหลโยธินออกรัชดาภิเษก ซึ่งมี 3 ถึง 4 ซอย และถนนวิภาวดีขาเข้า ลาดพร้าว และรามอินทรา เพื่อกระจาย
รถให้อยู่รอบนอก ส่วนประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางแยกรัชโยธิน ขอให้เผื่อเวลาหรือเหลื่อมเวลาจากที่เคยปฏิบัติ

ส่วนการปิดการจราจรบางช่องทางที่ห้าแยกลาดพร้าว เพื่อก่อสร้างโครงสร้างยกระดับต่อเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตกับสถานีลาดพร้าว ซึ่งจะเริ่มเดือนกุมภาพันธ์นั้น อาจจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากตรงกับช่วงปิดภาคเรียน

นอกจากนี้ บริษัทต่างประเทศ ที่จัดอันดับเมืองที่มีจราจรติดขัดอันดับโลก ซึ่งเดิมกรุงเทพมหานครติดอันดับหนึ่ง แต่ปัจจุบัน เป็นเมืองเม็กซิโก ซิตี้ แสดงให้เห็นว่าการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook