รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจเหตุไฟไหม้ประกาศพื้นที่อันตราย

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจเหตุไฟไหม้ประกาศพื้นที่อันตราย

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจเหตุไฟไหม้ประกาศพื้นที่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ ย่านนวมินทร์ พร้อมประกาศเป็นพื้นที่อันตราย

นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ ย่านนวมินทร์ 99 ที่มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ โดยระบุ จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พบว่า ขณะเกิดเหตุไฟลุกรุนแรงมาก จากบริเวณชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยผู้ประสบเหตุ แต่การช่วยเหลือค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากอาคารมีลูกกรงล้อมรอบบริเวณชั้นที่ 3 ยืนยันการติดตั้งลูกกรงเหล็กสามารถทำได้ เพื่อป้องกันทรัพย์สิน แต่ต้องคำนึงถึงกรณีเมื่อเกิดเหตุ ด้วย

ส่วนที่มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากอุปกรณ์ที่อยู่ในร้านเมื่อเกิดเพลิงไหม้ ทำให้เกิดควันจนเป็นอันตรายต่อระบบหายใจ และทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ทาง กทม. จึงประกาศให้อาคารดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย พร้อมเตรียมประสานฝ่ายโยธาฯ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบพื้นที่ อีกครั้ง ส่วนกรณีที่ญาติกังวลในเรื่องทรัพย์สินที่อยู่ด้านบน ได้ให้เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ ความแข็งแรงของอาคาร พร้อมให้ญาติสวมชุดเพื่อป้องกันความปลอดภัย และทาง กทม. พร้อมที่เยียวยาเบื้องต้นให้กับญาติผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์ ที่ประชาชนจะต้องระมีดระวังและในเทศกาลตรุษจีนนี้ จากสถิติปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิต 4 คน ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงมีความกังวลและเร่งรณรงค์ พร้อมเตือนว่าการจุดธูปเทียนเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ขอให้เฝ้าระวังธูปเทียนให้ไหม้จนหมดก่อน ออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook