ชาวพัทลุงเดือดร้อนต่อเนื่องน้ำท่วมขังนานไร้อาชีพ

ชาวพัทลุงเดือดร้อนต่อเนื่องน้ำท่วมขังนานไร้อาชีพ

ชาวพัทลุงเดือดร้อนต่อเนื่องน้ำท่วมขังนานไร้อาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพัทลุง เดือดร้อนต่อเนื่อง น้ำท่วมขังนาน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ วอนจังหวัดเร่งแก้และจัดผังเมืองใหม่

ชาวบ้านบ้านประดู่เรียงหมู่ 5 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ยังคงได้รับความเดือดร้อน และหวั่นวิตกกับฝนตกระลอกใหม่ หลังจากพื้นที่ตรงนี้มีน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือน จนไม่สามารถประกอบอาชีพตามปกติได้ ไม่มีรายได้จากการปลูกผักสวนครัวส่งขาย ต้องอาศัยถุงยังชีพจากภาครัฐและเอกชน ที่เข้าช่วยเหลือพอประทังไปวัน ๆ ขณะที่ผักซึ่งลงทุนปลูกไปก่อนหน้านี้ก็ได้จมหายไปกับน้ำที่ท่วมขังมานาน จนไม่สามารถฟื้นอาชีพได้ 

โดย ชาวบ้านบางราย กล่าวว่า สิ่งที่กังวลมากที่สุดในขณะนี้ คือ เงินผ่อนค่างวดรถ ที่เริ่มค้างมา 2 เดือน แต่ละเดือน ต้องจ่ายกว่า 9,000 บาท แต่พอเจอน้ำท่วม ไม่สามารถหาเงินมาหมุนเป็นค่าใช้จ่ายได้ จึงอยากวอนบริษัทเงินทุน หรือ ไฟแนนท์ ให้ช่วยชะลอการทวงค่างวดไปอีกระยะ ซึ่งหากฝนแล้งและน้ำเข้าสู่สภาวะปกติก็จะเร่งทำงานเพื่อผ่อนผันต่อไป ส่วนกลุ่มปราชญ์ชาวบ้านที่นั่งถกเถียงกันในเรื่องของปัญหาน้ำท่วมนานในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เนื่องจากการบริหารจัดการน้ำในระบบชลประทานไม่ดีพอ และผังเมืองโดยรวมของจังหวัดไม่มี ทำให้เมื่อฝนตกน้ำท่วม ไม่มีทางระบายลงสู่ทะเล จนเป็นปัญหายืดยาวประจำทุกปี แต่ปีนี้ฝนตกหนักและยาวนาน จึงอยากให้ทางจังหวัดเร่งแก้และจัดผังเมืองให้ดีกว่านี้ 

เวลาเดียวกัน พระอธิการทรงชัย ตปสีโล เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และพระภิกษุ สามเณร วัดชายคลอง อ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรคน้ำกัดเท้า ที่ได้รับ บริจาค จากญาติโยมผู้ใจบุญ ผ่านมาทางวัดชายคลอง และวัดเกาะลันตา นำมามอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ ดังกล่าวเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook