ผบ.ตร.ระบุแผนรื้ออาคารในวัดธรรมกายชัดสัปดาห์นี้

ผบ.ตร.ระบุแผนรื้ออาคารในวัดธรรมกายชัดสัปดาห์นี้

ผบ.ตร.ระบุแผนรื้ออาคารในวัดธรรมกายชัดสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ แผนรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างผิดกฎหมายในวัดพระธรรมกาย จะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้ ย้ำ จุดยืนไม่ใช้ความรุนแรง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้กำหนดแนวทางกรอบการบังคับใช้กฎหมายกับวัดพระธรรมกาย โดยให้ประสานงานกับผู้ว่าราชการังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการกำหนดแผน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่ผิดกฎหมาย 

โดยทราบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เข้าไปตรวจสอบว่า มีสิ่งปลูกสร้างใดบ้างที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่การบังคับใช้กฎหมายครั้งนี้ แต่คงไม่ถึงขั้นควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพราะนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับความวุ่นวาย หรือความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับศิษยานุศิษย์ได้ 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ยืนยันว่า พระธัมมชโย อยู่ภายในวัดหรือหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา มีเพียงแค่กระแสข่าว ส่วน นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่มีกระแสข่าวหลบหนีไปต่างประเทศ ในส่วนของตำรวจก็มีช่องทางในการสืบสวนติดตามตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook