ชาวบ้านผวา "ผีกระสือ" ควักกล้องตามถ่ายแสงไฟประหลาด

ชาวบ้านผวา "ผีกระสือ" ควักกล้องตามถ่ายแสงไฟประหลาด

ชาวบ้านผวา "ผีกระสือ" ควักกล้องตามถ่ายแสงไฟประหลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่กาฬสินธุ์อยู่ไม่เป็นสุข หลังพบลูกไฟประหลาดลอยไปมาเหนือหมู่บ้านตอนกลางคืน เชื่อเป็นผีกระสืออาละวาด พบหมาล้มตายไปทีละตัว

(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเหล่าหลวง หมู่ 8 ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากพบว่ามีชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปวีดีโอเห็นแสงไฟประหลาด ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นผีกระสือ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ต่างหวาดกลัวปิดบ้านและกล้าออกไปไหนในเวลากลางคืน

นายองอาจ เจ้าของคลิปวีดีโอได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ยินเรื่องแสงไฟประหลาดจากปากชาวบ้านมาได้หลายวันแล้ว ครั้งแรกตนก็ไม่เชื่อ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็น แต่ตนก็มีกล้องวีดีโอที่สามารถบันทึกภาพ และสามารถซูมในระยะไกลๆ ได้

กระทั่งโดยช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนก็ได้ยินชาวบ้านว่าพบแสงไฟประหลาดเข้ามาในหมู่บ้านอีกแล้ว ตนจึงได้นำกล้องวีดีโอที่เตรียมไว้ออกมาถ่าย ซึ่งเมื่อถ่ายดูแล้วก็พบถึงกับความประหลาดเมื่อแสงไฟที่พบเห็นไม่เหมือนแสงไฟดวงดาวหรือแสงไฟฟ้า แต่เป็นแสงไฟสีเขียวอมแดงกำลังลอยเข้ามาหาตัวเราเรื่อยๆ สูงจากพื้นดินพอสมควร และเมื่อซูมเข้าไปใกล้ๆ ก็พบบางอย่างคล้ายกับสิ่งมีชีวิต ซึ่งขณะนั้นทุกคนที่พบเห็นต่างรู้สึกกลัว แต่เมื่ออยากรู้ความจริงก็ได้พากันขึ้นรถติดตามแสงไฟ แต่ก็ไม่สามารถตามได้ทัน เพราะอยู่ๆ ดวงไฟนั้นได้หายไป

ทางด้าน นายสำเนียง ชาวบ้านที่เพิ่งมาอยู่อาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้บอกว่า แต่ก่อนตนก็ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอยางตลาด ในช่วงกำลังออกหาของป่าในช่วงกลางดึกก็จะพบแสงไฟประหลาดเช่นกัน ทีแรกไม่คิดอะไร แต่พอหลังๆ มาก็พบว่าเป็นผีกระสือ พอตนแหงนหน้าไปดูก็พบเป็นแสงไฟจ้า มีผมยาวปกใบหน้า แล้วฟันเขี้ยวยาว ตนจึงตั้งสติและจ่อปืนขึ้นไป ผีกระสือก็ได้หนีไป

หลังจากนั้นก็มาอาศัยอยู่กับแฟนในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ได้ยินชาวบ้านว่าพบแสงไฟประหลาดเข้ามาในหมู่บ้านตนก็เชื่อว่าน่าจะเป็นผีกระสืออย่างแน่นอน ซึ่งชาวบ้านก็เชื่อเหมือนกันเพราะไม่เคยเห็นแสงไฟแบบนี้มาก่อน ในช่วงนี้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างผวา แต่ก็ยังรวมตัวกันเพื่อรอพิสูจน์ความจริงจากแสงไฟดังกล่าว

ชาวบ้านยังบอกอีกว่าในช่วงที่พบแสงไฟประหลาดนั้น ยังพบว่ามีสุนัขในหมู่บ้านตายไปหลายตัว ขณะที่สัตว์เลี้ยงก็เริ่มล้มตาย ชาวบ้านจึงหวั่นกลัวว่าอาจจะเป็นผีกระสือออกมาหากินในช่วงค่ำคืน ทำให้ชาวบ้านต้องปิดบ้านกันอย่างมิดชิดเพราะกลัวว่าผีกระสืออาจจะมาเอาชีวิต โดยเรื่องราวดังกล่าวถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook