เสรีเชื่อไร้ปัญหานายกฯ-ประวิตรไม่ขานรับม.66/23

เสรีเชื่อไร้ปัญหานายกฯ-ประวิตรไม่ขานรับม.66/23

เสรีเชื่อไร้ปัญหานายกฯ-ประวิตรไม่ขานรับม.66/23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เสรี' เชื่อไร้ปัญหา 'นายกฯ - ประวิตร' ไม่ขานรับ ม.66/23 ชี้แค่นำเสนอแนวทาง ยันมีการศึกษาวิธีการอื่นด้วย ขอทุกคนเปิดใจสร้างปรองดอง

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษา รวบรวมความคิดเห็นวิเคราะห์และสังเคราะห์ ประเด็นการแก้ปัญหาความขัดแย้ง และการสร้างความปรองดองทางการเมือง ที่มี นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ เป็นประธาน กำลังเร่งพิจารณารวบรวมข้อมูล และศึกษาแนวทางต่างๆ ที่มีการรวบรวมไว้ โดยในเบื้องต้นจะไม่ใช้กระบวนการของการนิรโทษ แต่จะขับเคลื่อนด้วยกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย เป็นหลัก ส่วนที่มีการเสนอใช้โมเดล "ม.66/23" และมีเสียงปฏิเสธมาจากนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่รับผิดชอบในงานปรองดองนั้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งอนุฯ กมธ. ก็ยังไม่เคยมีมติว่าจะใช้แนวทางดังกล่าวเป็นหลัก เพียงแต่หยิบยกมาศึกษาเท่านั้น และมีการศึกษาแนวทางอื่นๆ ประกอบอยู่ด้วย

ทั้งนี้ นายเสรี กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกฝ่ายเปิดใจ รับฟังเหตุและผลของทุกฝ่าย ที่แสดงออกในเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่า ทุกคนหวังดีอยากเห็นประเทศชาติสงบสุข เดินหน้าไปได้ และถือเป็นเรื่องดีที่แต่ละพรรคแสดงออกอย่างชัดเจนในการเข้าร่วมสร้างความปรองดอง โดยที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบรับมาอย่างเป็นทางการแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook