เผยคำให้การคนขับรถตู้ รับส่ง 2 มือปืนฝรั่ง คดียิงดับคาปอร์เช่

เผยคำให้การคนขับรถตู้ รับส่ง 2 มือปืนฝรั่ง คดียิงดับคาปอร์เช่

เผยคำให้การคนขับรถตู้ รับส่ง 2 มือปืนฝรั่ง คดียิงดับคาปอร์เช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคดี 2 มือปืนชาวต่างชาติขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กฬ 7994 ชลบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิง นายโทนี่ เคนเวย์ อายุ 39 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ เสียชีวิตภายในรถยนต์ ปอร์เช่ คาเยน สีแดง ทะเบียน 4 กน 911 กทม. ที่บริเวณหน้าสปอร์ตคลับแห่งหนึ่ง ถนนสายอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจเจอรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุและทราบชื่อ 2 คนร้ายแล้วคือ นายไมลส์  ดิคเคน เทอร์เนอร์ (Mr.Miles Dicken Tuner) อายุ 24 ปี ชาวอังกฤษ และ นายอาเบล คาลเดย์รา โบนิโต (Abel Caldeira Bonito) อายุ 28 ปี ชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งหลังจากก่อเหตุทั้งคู่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ทางด่านชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตามที่รายงานไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าของคดีนี้ (26 ม.ค.) นายเลิศ ลายหมื่นไว อายุ 48 ปี คนขับรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮข 730 กทม. เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.หนองปรือ เพื่อให้ปากคำกับตำรวจ

พร้อมกับระบุว่า นายไมลส์ ดิคเคน เทอร์เนอร์ กับ นายอาเบล คาลเดย์รา โบนิโต ได้เช่าเหมารถจาก บ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ให้มาส่งที่รีสอร์ทใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.60 มีกำหนดระยะเวลาเช่ารวม 6 วัน โดยได้รับค่าจ้างในราคาวันละ 2,500 บาท

ซึ่งในระหว่างที่รอก็จะได้ค่าโรงแรมอีกวันละ 500 บาท และไม่ได้ใช้บริการรถของตนเพื่อเดินทางไปที่ไหน จนกระทั่งวันที่ 24 ม.ค.60 เวลาประมาณ 10.30 น. ทั้งคู่ได้โทรศัพท์เรียกให้ตนมารับพร้อมสั่งให้ไปส่งที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ซึ่งช่วงที่อยู่บนรถนายไมลส์ ดิคเคน เทอร์เนอร์ ได้โกนหนวดเคราออกหมด และขอสูบบุหรี่ก่อนที่จะให้ทิปจำนวน 5,000 บาทเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง

ต่อมาเวลา 12.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เดินทางมาที่ สภ.หนองปรือ เพื่อสอบปากคำนายเลิศ พร้อมกับบันทึกภาพและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายภายในรถตู้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10  พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผช.ผบ.ตร. เดินทางมาที่เกิดเหตุบริเวณหน้าสปอร์ตคลับ

จากนั้นจึงไปที่ สภ.หนองปรือ เพื่อตรวจสอบรถยนต์ของผู้ตายและรถ จยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ก่อนเรียกนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพได้แต่ไม่อนุญาตให้ร่วมรับฟัง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับมือปืนกับคนขับรถจักรยานยนต์แล้ว ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องคนอื่นๆ หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างสอบสวน

นอกจากนี้ ยังให้กองการต่างประเทศประสานไปยังทางการกัมพูชาเพื่อให้ช่วยติดตามไล่ล่าคนร้าย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศกัมพูชา จากการตรวจสอบการเข้าออกประเทศของทั้ง 2 คนพบว่า เคยเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง

ส่วนชนวนเหตุให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ แต่จะเป็นธุรกิจสีขาวหรือสีเทานั้น เรื่องนี้ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เผยคำให้การคนขับรถตู้ รับส่ง 2 มือปืนฝรั่ง คดียิงดับคาปอร์เช่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook