เอ็ม ไม่ขำ!! ถูกด่าสวยศัลยกรรมไม่ซื้อ เพราะขายลิปสติกเหน็บ ขวัญ

เอ็ม ไม่ขำ!! ถูกด่าสวยศัลยกรรมไม่ซื้อ เพราะขายลิปสติกเหน็บ ขวัญ

เอ็ม ไม่ขำ!! ถูกด่าสวยศัลยกรรมไม่ซื้อ เพราะขายลิปสติกเหน็บ ขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพสต์โปรโมทสินค้าเพื่อขายเป็นเรื่องปกติแต่กลับถูกโยงให้กลายเป็นเกาเหลาอีกคู่ สำหรับสาว "เอ็ม บุษราคัม" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์รูปลิปสติกแบรนด์ตัวเอง พร้อมแคปชั่น 'ของดีที่ไม่แพง เพราะของแพงๆก็ใช่ว่าจะดี' ทำให้หลายคนอดคิดไม่ได้ว่าต้องการจะเหน็บแบรนด์สินค้าของนางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี" ที่เพิ่งเปิดตัวไปในวันเดียวกันกับที่โพสต์หรือเปล่า

โดย เอ็ม ได้รีบออกมาชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชนให้ฟังทันทีว่า เป็นเพียงการโพสต์ที่ดึงเอาจุดแข็งของสินค้าตัวเองมาพูดเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจะเหน็บใคร และไม่ได้รู้จักกับขวัญเป็นการส่วนตัว เชื่อว่าอีกฝ่ายเข้าใจ ไม่เก็บมาคิดมาก พร้อมยอมรับเครียดถูกคนด่าแถมยังโยงไปเรื่องศัลยกรรมอีกด้วย

เรื่องลิปสติกที่เราโพสต์ทำให้คนโยงว่าเราเกาเหลากับ ขวัญ อุษามณี หรือเปล่า?
"จริงๆ เอ็มไม่ได้รู้จักกับขวัญเป็นการส่วนตัวเลย ตอนแรกที่เห็นข่าวก็ตกใจมากว่าทำไมถูกโยง ก็เรื่องราวไม่มีอะไรเลย และเอ็มไม่เคยเจอน้องขวัญเป็นการส่วนตัวด้วย แล้วก็เอ็มทำธุรกิจลิปสติกนี้มานานแล้ว เอ็มก็ไม่คิดว่าน้องขวัญเป็นคู่แข่ง และน้องขวัญคงไม่เห็นว่าเอ็มเป็นคู่แข่ง เพราะฉะนั้นเรามาไลน์ทาเก็ตที่ไม่เหมือนกัน เอ็มคิดว่าเราไม่น่าจะมีปัญหากัน"

แต่วันนั้นขวัญเปิดตัวพอดีแล้วเราก็โพสต์?
"อ๋อ... จริงๆ โพสต์ขายของบ่อยมากในไอจีตัวเอง โพสต์ตลอด แต่คือจุดเด่นลิปติกของเอ็มคือมันถูก เอ็มเลยอยากจะพรีเซนต์ว่าของถูกและดีมันมีนะ แต่ทีนี้เอ็มไม่คิดว่าเขาเอาไปโยงจนเป็นเรื่องขึ้นมา คือรูปแบบลิปสติกไม่เหมือนกันเลย"

สำหรับแคปชั่นของเราที่บอกของถูกของแพงใช่ว่าจะดีอะไรทำนองนี้เราโพสต์ตลก ขำๆ ประจำอยู่แล้วหรือเปล่า?
"เอ็มก็โพสต์แบบนี้ตลอดนะคะ บางทีมันอาจจะมีโพสต์อะไรที่ดูแรงกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่เวลามันประจวบเหมาะมากๆ คนก็เลยคิดว่าเอ็มหมายถึงขวัญ ซึ่งจริงๆ แล้วเอ็มหมายถึงแบรนด์เค้าท์เตอร์อื่นๆ ดังๆ เลย ว่าบางคนเขาใช้ไม่ถูกก็มีนะ มาลองซื้อของที่ถูกไหมคือมันดีนะอะไรประมาณนี้"

ถือว่าซวยไหม?
"ซวยค่ะ ซวยมากๆ แต่ถ้ามองโลกในแง่ดีนะถือว่าเป็นการโปรโมท แต่มันไม่สนุกเลย พอเราตื่นมาปุ๊บ เห็นแฟนคลับเราส่งมาก่อนถามเราว่าเห็นหรือยัง มีคนว่าพี่เอ็มเต็มเลย เอ็มเข้าไปอ่านนิดนึงก็เครียดนะ เรารู้สึกว่าเรายังไม่ได้ทำอะไรเลยอ่ะ อยู่ๆ เราก็โดนว่าโดนด่าลามไปถึงศัลยกรรมอะไรก็ไม่รู้ "

โดนขุดเรื่องในอดีต?
"ใช่ ประมาณว่ายังไงเขาก็ซื้อของน้องขวัญ เพราะว่าเอ็มสวยศัลยกรรม สวยปลอม คืออ่านแล้วเราจิตตกนะ แต่เอ็มคิดว่าถ้าเรายังอ่านอยู่มันเสียเวลาทำมาหากินเรามาก ก็เลยเออๆ ปล่อยไป"

มันกระทบกับธุรกิจเราไหม ทำให้ยอดตกหรือเปล่า?
"ไม่นะคะ ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าจะคิดว่าซวยไหม ซวย ถ้าคิดในแง่ดีก็ดี มันก็ทำให้คนจับตามองแบรนด์ลิปสติกเราด้วย ถือว่าเป็นเรื่อวราวดีๆ ละกัน"

ตอนนี้ยังมีแฟนคลับมาว่าเราอยู่ไหม?
"ไม่มีแล้วนะคะ ส่วนใหญ่เขาน่าจะแยกแยะได้ อันไหนเรื่องจริงทไม่จริง อันไหนเรื่องที่ถูกโยง อันไหนคือเรื่องมั่วเขาชงกัน พอเอ็มเห็นปุ๊บก็รีบโพสต์ในไอจีตัวเองเลยว่าเอ็มไม่เห็นรู้เรื่องเลย ทำไมอยู่ๆ มันกลายเป็นแบบนี้ไปได้"

มีโอกาสไปเคลียร์กับขวัญไหม?
"ไม่ค่ะ เพราะว่าตัวเอ็มเองไม่ได้รู้จักกับน้องเป็นการส่วนตัว และเอ็มคิดว่าน้องคงไม่คิดว่าข่าวนี้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขาด้วย ตัวเขาเองเปํนนักแสดงที่คนรู้จักเยอะ ข่าวกับเอ็มเป็นข่าวที่เล็กมาก สำหรับน้องนะ"

เราไม่ได้โจมตีคู่แข่ง?
"ไม่ ไม่เลยค่ะ เพราะว่าเอ็มรู้สึกว่าเอ็มกับน้องมีทาเก็ตที่ไม่เหมือนกัน และเอ็มไม่คิดจะไปแข่งกับน้องเขาอยู่แล้ว เหมือนที่พูดตั้งแต่แรก เพราะว่าน้องเขามีสายป่านที่ยาวกว่าเอ็ม เพราะฉะนั้นช่องทางหรือการขายของเรามันคนละทางกันอยู่แล้ว และลิปสติกเราไม่ได้เหมือนกันด้วย"

คุณพ่อว่าอย่างไรบ้างที่เราโดนโยง?
"คุณพ่อเขาไม่ค่อยใส่ใจข่าวอะไร เขาไม่มีโทรศัพท์มือถือ เพราะฉะนั้นเขาก็จะไม่ทราบเกี่ยวกับข่าวแบบนี้"

การโพสต์ขายครั้งต่อไปเราต้องระมัดระวังมากขึ้นไหม?
"จริงๆ อาจจะต้องเรียบเรียงคำพูดใหม่ แต่จุดเด่นของลิปสติกเอ็มคือมันถูกไงคะ ก็ต้องเอาจุดเด่นและจุดแข็งของตัวเองออกมา แต่ด้วยความที่คนเขาไม่รู้เขาอาจจะเอามาโยงกัน แต่เอ็มก็ไม่ได้สนุกด้วยหรือโอเคด้วยทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราว เอ็มรู้สึกซวยเหมือนกันอ่ะ"

เครียดมากไหม เพราะโดนขุดเรื่องอดีตด้วย โดนต่อว่าด้วย?
"ไม่เครียดค่ะ ถ้าเราอยู่ตรงนี้แล้วเราเก็บทุกเรื่องมาคิด เราไม่มีเวลาทำมาหากินอะไรเลย เพราะฉะนั้นเอาเวลาไปโฟกัสกับธุรกิจของเราดีกว่า และเอ็มเชื่อว่าน้องเขาสตรองมาก ไม่เก็บเอาเรื่องนี้มาคิดชัวร์"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เอ็ม ไม่ขำ!! ถูกด่าสวยศัลยกรรมไม่ซื้อ เพราะขายลิปสติกเหน็บ ขวัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook