บทสรุปคดีตำรวจไล่ยิงนักศึกษา ศาลสั่งคุก ไม่รอลงอาญา

บทสรุปคดีตำรวจไล่ยิงนักศึกษา ศาลสั่งคุก ไม่รอลงอาญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี 5 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อ.เมืองพิษณุโลก ถูกรถของตำรวจนอกเครื่องแบบไล่ชน มีการยิงปืน และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 มี.ค.59 โดยมีหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถของพยานรายหนึ่ง ซึ่งขับตามมาในขณะเกิดเหตุ เพราะถูกรถของตำรวจชนท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คลิประทึก! ตำรวจนอกเครื่องแบบไล่ยิง-รุมตื้บ 5 นักศึกษา

ล่าสุด (31 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพิษณุโลก อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง ส.ต.อ.สุบิณ จำเลยที่ 1 ร.ต.ท.ธนาคาร และร.ต.อ.วุฒิภัทร จำเลยที่ 2 และ 3 ทั้งหมดสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก คดีก่อเหตุไล่ยิงและทำร้ายร่างกาย นักศึกษา 5 คน

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีความผิดจริง จึงสั่งจำคุกจำเลยทั้ง 3 นาย เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้ ส.ต.อ.สุบิณ เหลือจำคุก 11 เดือน ส่วน ร.ต.ท.ธนาคาร และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร เหลือจำคุกคนละ 8 เดือน โดยอนุญาตให้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุธรณ์ พร้อมวางหลักทรัพย์ คนละ 5 แสนบาท

ทั้งนี้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด เปิดเผยว่า กลุ่มนักศึกษาและญาติ เตรียมขอยื่นอุทธรณ์ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook