จุ๋ย วรัทยา จับมือ พุฒ เคลียร์!! เข้าคุยผู้ใหญ่เรื่องแต่งงาน ยันไม่ได้ท้อง

จุ๋ย วรัทยา จับมือ พุฒ เคลียร์!! เข้าคุยผู้ใหญ่เรื่องแต่งงาน ยันไม่ได้ท้อง

จุ๋ย วรัทยา จับมือ พุฒ เคลียร์!! เข้าคุยผู้ใหญ่เรื่องแต่งงาน ยันไม่ได้ท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นเม้าท์ไม่หยุด เมื่อมีข่าวลือออกมาหนาหูว่า พระเอกหนุ่มหน้าเกาหลีทำคู่จิ้นสาวหน้าไทยท้อง ซึ่งงานนี้หลายคนก็พุ่งเป้าไปที่คู่ของ "พุฒ พุฒิชัย" และหวานใจ "จุ๋ย วรัทยา" โดยตรง

ล่าสุด พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา ได้ขอควงกันออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทั้งสองได้ยืนยันว่า ไม่ได้ท้องร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เสียความรู้สึกที่เจอข่าวแบบนี้ ยอมรับว่าคุยกับทางต้นสังกัดของสื่อที่ลงแล้ว ซึ่งฝ่ายนั้นก็ขอโทษจึงไม่ได้เอาความอะไร ส่วนครอบครัวของทั้งสองฝ่ายนั้นอภัยให้ พร้อมยอมรับคุยเรื่องแต่งงานไว้แล้ว แต่ยังใช่ปีนี้แน่นอน

ถามถึงข่าวลือที่คนมองว่าเป็นเรากำลังท้อง?
จุ๋ย: "จริงๆ จุ๋ยได้พูดไปแล้วนะคะกับสื่อบางท่าน จุ๋ยก็ได้ลงไอจีของตัวเองไปแล้วว่า ที่คุณเอารูปเรามาลงมันไม่ใช่นะ คุณจะรับผิดชอบยังไง เพราะตอนนี้นักแสดงหลายท่านก็มีพื้นที่ส่วนตัวอย่างไอจีแบบนี้"

"เพราะฉะนั้นถ้าข่าวไหนมันไม่จริง เราก็สามารถบอกได้ทันที ไม่อยากให้เรื่องมันบานปลาย อย่าเดากันเลยมันไม่ใช่ ซึ่งจริงๆ แล้วจุ๋ยเสียความรู้สึก ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เสียใจ เพียงแค่เสียความรู้สึกกับบางสื่อเท่านั้นเอง"

จุ๋ย: "แต่กับบางสื่อจุ๋ยต้องขอชื่นชมที่โทรมาถามผู้จัดการส่วนตัวของจุ๋ยก่อนว่าข่าวมันจริงไหม ก็ต้องขอขอบคุณมาก สื่อไหนที่น่ารักก็น่ารักจริงๆ แต่กับบางสื่อไม่ได้ถามเราก่อน ทั้งยังเอารูปเราไปลง ซึ่งมันก็ชี้ชัดแล้วว่าเป็นเรา แต่จริงๆ มันไม่ใช่เรา จุ๋ยก็เลยเสียความรู้สึกนิดนึงค่ะ"

"ที่จุ๋ยลงไอจีเพียงเพราะอยากให้เขาลบรูปข่าวที่เขาลง แล้ววันต่อมาทางเราได้ประสานงานไป เขาก็ได้มีการขอโทษ แล้วก็ลงขอโทษให้ จุ๋ย แต่จุ๋ยก็ไม่ได้อยากจะทำแบบนี้ เพราะต่างฝ่ายก็ต่างเสียหายกันหมด จุ๋ยไม่ได้อยากจะทำร้ายนักข่าว เพราะว่าตั้งแต่จุ๋ยเข้าวงการมา จุ๋ยก็คิดไว้อยู่แล้วว่าน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า"

"ดังนั้นสิ่งที่จุ๋ยอยากจะให้ทำต่อไปนี้นั่นก็คือความระมัดระวัง เพราะเวลาที่จุ๋ยโพสต์ลงไป คนก็จะไม่เชื่อแล้วจะมาว่าพี่ๆ นักข่าวว่าทำไมทำแบบนี้ ทำไมไม่คัดกรอง แล้วเขาจะเชื่อสื่อได้ยังไง ปลาตัวนึงถ้ามันเน่ามันก็จะกระจายไปหมด แล้วก็อยากจะให้ช่วยๆ กัน มันไม่มีผลดีหรอก อย่ามาทำร้ายกันเลย"

จุ๋ย: "และสำหรับเพจต่างๆ ที่ลงเป็นต้นตอสำหรับข่าวนี้ อาจจะเป็นเพียงเพจเล็กๆ ที่ไม่ใช่สำนักข่าวใหญ่ แต่มันก็สร้างความเสียหายให้หมด และจุ๋ยก็ได้สืบทราบมาว่าแอดมินเป็นผู้หญิงด้วย ขอถามกลับค่ะ ถ้าข่าวนี้เจอกับพี่หรือลูกของพี่ พี่รู้สึกยังไง"

"สำหรับประเด็นนี้หากเราจะมีสมาชิกใหม่ในครอบครัว มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เสียหายอะไรนะคะ แต่ประเด็นมันอยู่ที่การสื่อสารของข่าวที่มันสื่อสารผิดไป ซึ่งมันก็ไม่ได้จรรโลงสังคม เวลาข่าวออกมาคนรับรู้เป็นล้าน แต่เวลาที่เราแก้ข่าวไม่มีใครรับรู้เลย"

"ดังนั้นจุ๋ยอยากให้เราเคารพกัน ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลกัน เพราะเราก็มีศักดิ์ศรีเหมือนกัน และจุ๋ยก็เชื่อว่าอาชีพนักข่าวเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีศักดิ์ศรีมาก ดังนั้นเวลาที่จะทำข่าวใครสักข่าว หากยังไม่แน่ใจ อยากขอให้กรองข่าวก่อน สำหรับตัวจุ๋ย ผู้จัดการเปิดโทรศัพท์ 24 ชั่วโมง โทรมาสอบถามกันได้"

จุ๋ย: "สมัยนี้สังคมในโลกออนไลน์มันไปเร็ว จุ๋ยไม่รู้ว่ามันเป็นกลยุทธ์ของเพจต่างๆ หรือเปล่าในการหายอดไลค์ยอดแชร์ให้ข่าวมันไปเร็ว แล้วคุณจะได้ผลประโยชน์ภายหลัง อย่าทำนาบนหลังคน เราไม่ได้เป็นศัตรูอะไรกัน ยิ่งการเขียนข่าว ภาษา ไม่สมควรที่จะอยู่ในภาษาไทยด้วยซ้ำ"

"ส่วนคนที่เสพข่าวมีหลายแบบเหมือนบัว 4 เหล่า ดังนั้นคนที่รับฟังแล้วเชื่อก็เหมือนเป็นบัวที่ไม่ได้อยู่เหนือน้ำ อาจจะเป็นบัวที่เต่ากินไปแล้วยังถุยออกมาเลย คนที่คอมเม้นท์มาแรงๆ จุ๋ยก็ขอผ่าน เพราะคนเรามันไม่เหมือนกัน แต่คนที่มีวิจารญาณในการรับฟังข่าว เขาก็จะได้กับตัวเขาเอง เขาจะได้สิ่งที่ถูกต้องในชีวิต อันนี้จุ๋ยก็ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจ จุ๋ยก็ขอฝากไว้แค่นี้ค่ะด้วยความเคารพจริงๆ"

ตั้งแต่มีข่าวออกไปส่งผลกระทบกับเรายังไงบ้าง?
จุ๋ย: "เอาจริงๆ นะอย่างที่จุ๋ยเคยบอกไปว่าจุ๋ยไม่เคยที่จะอยากทำร้ายสื่อ ถามว่าถ้าจุ๋ยฟ้องขึ้นมา ตัวคนที่เขียนเองอาจจะโดนไล่ออกก็ได้ เพราะคนที่เขียนไม่ใช่เจ้าของนิ แต่จุ๋ยไม่ได้มีความสุขกับการฟ้องร้องเอาอะไรจากพวกพี่เลย แต่สิ่งที่จุ๋ยจะมีความสุขก็คือ การที่เราอยู่ด้วยกันอย่างสงบและเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน และจุ๋ยเป็นคนพูดตรง"

"จุ๋ยเข้าวงการนี้มาประมาณ 15 ปีแล้ว พี่ๆ ก็น่าจะรู้ว่าจุ๋ยเป็นคนนิสัยยังไง จุ๋ยก็อยากจะให้เคารพกัน เอาจริงๆ คนที่มายืนสัมภาษณ์จุ๋ยเป็นคนดีมาก และเจ้าของคนนี้ก็เป็นเพื่อนกับอาจุ๋ย ดังนั้นการที่ข่าวนี้ได้ลงไป อาจจะเป็นความสะเพร่าหรือหละหลวมของบางแผนก ซึ่งเราก็จะไม่โทษในวงกว้าง เราเคยเจอข่าวบางข่าวมาแล้ว แต่มันก็ไม่ถึงกับขนาดนี้ อันนี้มันเป็นข่าวใหญ่นิดนึง"

จุ๋ย: "และครอบครัวจุ๋ยก็สอนมาว่าไม่อยากจะเอาความใคร คุณพ่อคุณแม่ก็จะยึดหลักธรรม ยึดหลักความรัก ยึดหลักความให้อภัยต่างๆ มาสอนเราตั้งแต่เด็กจนโต และข่าวนี้คุณพ่อคุณแม่ก็พูดเช่นนั้น มันอาจจะเสียหายชื่อเสียงไปแล้วบางส่วน และการที่จุ๋ยมาแก้ข่าวในวันนี้ จุ๋ยก็ไม่รู้หรอกว่าคนเขาจะรับฟังมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก่อนที่จะทำอะไรก็ขอให้นึกถึงใจเขาใจเรา เราอย่าใช้ศีลธรรมที่ไม่ค่อยจะมีแล้วมาทำให้มันสูงขึ้น"

ถือว่าเป็นข่าวที่แรงที่สุดตั้งแต่อยู่ในวงการเลยใช่ไหม?
จุ๋ย: "(หัวเราะ) ก็อาจจะเป็นแบบนั้นค่ะ จริงๆ ถ้าคนเรามีความรักกันแล้วเขาจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในชีวิตของเขา ถ้าเขาสามารถรับผิดชอบในชีวิตของเขาได้ และเลี้ยงลูกออกมาให้เป็นคนดี จุ๋ยว่าข่าวนี้มันก็ไม่ได้ผิดอะไรมากมาย แต่คำพูดที่ข่าวเขียนมันทำร้ายลูกผู้หญิงคนนึงเกินไป"

"ตอนพาดหัวข่าวพาดซะใหญ่เลย แต่ตอนแก้เห็นอยู่แค่เล็กๆ แสดงว่าถ้าพวกพี่ทำผิดแล้วจะขอโทษสักครั้งนึงคือพวกพี่อาย แต่ตอนที่พวกพี่พาดหัวใหญ่ๆ ทำให้เราเสียชื่อเสียง พวกพี่ไม่อาย ยังไงก็ฝากไปคิดด้วยค่ะ"

หลายคนยังสงสัยว่าสรุปแล้วเราท้องจริงๆ ไหมช่วยยืนยันตรงนี้ให้หน่อย?
จุ๋ย: "ไม่ท้อง ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

ครอบครัวของทางพุฒว่ายังไงบ้าง?
พุฒ: "ก็ได้คุยกับที่บ้านแล้ว ที่บ้านก็ถามว่าทำไมข่าวเขียนแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ก็เป็นกำลังใจให้และถามว่าจุ๋ยเป็นยังไงบ้าง โอเคไหม คุณแม่ยังแซวเลยว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติ"

"ถ้าจะมีก็มีกันได้แล้ว คุณแม่ผมเขาก็จะออกแนวตลกครับ ส่วนผลกระทบถ้าพูดกันตรงๆ ผมกับจุ๋ยก็คือคนๆ เดียวกันครับ คนนึงรู้สึกยังไง อีกคนก็รู้สึกแบบนั้น เราก็คุยกันตลอด เรื่องแบบนี้ผู้หญิงก็เป็นฝ่ายเสียหาย"

เป็นคนๆ เดียวกันแสดงว่าตอนนี้เรียกแฟนได้เต็มปากแล้วใช่ไหม?
จุ๋ย: "ความรู้สึกเราเหมือนคนๆ เดียวกันในการรับข่าวอะไรแบบนี้"

เตรียมจัดงานแต่งเลยไหม?
จุ๋ย: "ว้าย...แต่จริงๆ วุฒิภาวะต่างๆ ของเราทั้งคู่ ก็ถึงวัยที่จะมีครอบครัวได้ เพียงแต่ว่าตอนนี้เรายังจัดสรรเวลาได้ไม่ลงตัวเท่านั้นเอง"

"เราก็ต้องรับผิดชอบในงานต่างๆ ก่อน ณ วันนี้เราสองคนแฮปปี้มาก ถ้าเรายังประคองและรักษาความสัมพันธ์แบบนี้ไว้ต่อไปได้ มันก็คงเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวค่ะ เราไม่ใช่เด็กๆ อายุ 15-16 ที่มีข่าวแบบนี้ แต่ประเด็นของจุ๋ยคือข่าวมันสื่อสารผิดพลาดกับคนที่รับฟังมากกว่า"

แสดงว่ามีการคุยกันเรื่องอนาคตแล้วใช่ไหม?
พุฒ: "ก็มีคุยกันบ้างครับ ปีนี้ผมเองก็อายุ 31 แล้ว ผมอยู่ในวงการบันเทิงมาก็จะ 10 ปีแล้ว"

ไปขอคุณพ่อคุณแม่จุ๋ยมาแล้วหรือยัง?
พุฒ: "ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่เดี๋ยวขอไปดูวันก่อนนะครับ (หัวเราะ)"

แสดงว่าผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมีการคุยเรื่องนี้กันแล้วใช่ไหม?
จุ๋ย: "จริงๆ บ้านพุฒและบ้านจุ๋ยเป็นครอบครัวที่ธรรมดาและธรรมชาติมาก"
พุฒ: "เขาก็จะให้อิสระเราครับ เพราะเราก็โตๆ กันแล้ว ทำงานแล้ว เรียนจบแล้ว อาจจะมีปรึกษาเรื่องบางเรื่องบ้างนิดหน่อย แต่สุดท้ายเรื่อวการตัดสินใจก็อยู่ที่เราทั้งสองคน"

แต่งปีนี้หรือปีหน้าเลยไหม?
พุฒ: "ปีนี้ยังทำงานอยู่เลยครับ"
จุ๋ย: "ก็ต้องรอดูค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แต่ที่พูดไปทั้งหมดที่ผ่านมา ไม่ได้ว่าสื่อที่อยู่ตรงนี้เลยนะคะ แค่พาดพิงไปถึงบางกรณีที่เขาทำร้ายเราเท่านั้น"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จุ๋ย วรัทยา จับมือ พุฒ เคลียร์!! เข้าคุยผู้ใหญ่เรื่องแต่งงาน ยันไม่ได้ท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook