มหาดไทยร่อนระเบียบแก้ปัญหา “หัวงู” ในหน่วยงาน ป้องกัน นศ.ฝึกงาน-ลูกจ้างสาวตกเป็นเหยื่อ

มหาดไทยร่อนระเบียบแก้ปัญหา “หัวงู” ในหน่วยงาน ป้องกัน นศ.ฝึกงาน-ลูกจ้างสาวตกเป็นเหยื่อ

มหาดไทยร่อนระเบียบแก้ปัญหา  “หัวงู” ในหน่วยงาน  ป้องกัน นศ.ฝึกงาน-ลูกจ้างสาวตกเป็นเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทยส่งหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ระบุแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน  ระบุหนังสือที่ มท 0211.3/ว0539   เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน ภายหลังได้รับแจ้งจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า ได้รับข้อสังเกตจากกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พบปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานเกิดขึ้นอยู่ในองค์กรและหน่วยงานท้องถิ่น พร้อมระบุข้อปฏิบัติดังนี้

1.จัดทำแนวทางปฏิบัติที่ครอบคลุมบุคลากรทุกคนที่ทำงานในหน่วยงาน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องเช่น นักศึกษาฝึกงาน ผู้รับจ้าง และประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคนในหน่วยงานทราบและถือปฏิบัติ 2.เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่บุคลากร และแนวทางการแก้ไขของหน่วยงานในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้น 3.เสริมสร้างพฤติกรรมที่พึงปฏิบัติเพื่อป้องกันปัญหา เช่น การให้เกียรติ แต่งกายให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการอยู่ที่ลับตา เป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตสำนึกรักศักดิ์ศรี เป็นต้น 4.มีกระบวนการแก้ไขและจัดการปัญหาอย่างจริงจัง ทันที รวดเร็ว รวมถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการที่เหมาะสมในการสอบข้อเท็จจริง โดยอาจเป็นบุคคลเพศเดียวกันกับผู้เสียหาย หรือไว้วางใจได้ และ 5.แจ้งเวียนมาตรการตามมติครม.ให้บุคลากรทราบและถือปฏิบัติ”

นอกจากแนวปฎิบัติดังกล่าวยังเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชา สอดส่อง ดูแล และรายงานพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในหน่วยงานต่อผู้เกี่ยวข้อง ไม่เพิกเฉยหากเกิดปัญหาขึ้นกับผู้ร่วมงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   เปิดระเบียบมหาดไทย การกระทำใดเข้าข่าย “เฒ่าหัวงู”

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ มหาดไทยร่อนระเบียบแก้ปัญหา “หัวงู” ในหน่วยงาน ป้องกัน นศ.ฝึกงาน-ลูกจ้างสาวตกเป็นเหยื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook