สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" รีดเงินรถขนฟักทอง

สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" รีดเงินรถขนฟักทอง

สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" รีดเงินรถขนฟักทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ ทางหลวง สั่งช่วยราชการ ดาบตำรวจเรียกตรวจรถฟักทอง พฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบ ฟันผิดไม่ละเว้น 

พลตำรวจตรี สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่คลิป ตำรวจเรียกตรวจรถบรรทุกฟักทองและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ว่า จากการตรวจสอบพบเป็น นายดาบตำรวจ สังกัดสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จึงได้มีคำสั่ง ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการของกองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นเวลา 15 วันเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวด้วยว่า กรณีนี้ ถือว่ามีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่สมควรจริง แต่การตรวจสอบต้องแยกเป็น 2 กรณี คือ ทางวินัยและทางอาญา จะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด อาทิ ผู้โพสต์คลิป ผู้ปรากฎในภาพมาสอบเพิ่มเติมด้วย  เนื่องจากต้องให้โอกาสทุกฝ่ายในการชี้แจง  โดยหากตรวจสอบพบเป็นการเรียกรับสินบนฝ่ายเดียวก็จะดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ละเว้น 

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังได้ฝากถึง ผู้ขับขี่ว่า การเรียกตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการปฎิบัติงานตามปกติ เพื่อป้องกันปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้น หากกระทำผิดกฎจราจร ขอให้รับใบสั่งเพื่อเสียค่าปรับตามขั้นตอน เนื่องจากหากมีการให้สินบนจะถือว่าผู้ขับขี่ก็มีความผิดไปด้วยไม่สามารถละเว้นความผิดได้  จึงอยากให้ผู้ขับขี่ที่พบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ในลักษณะเรียกรับเงินให้ปฎิเสธทันที หรือบันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ แต่ให้ร้องเรียนมาที่กองบังคับการตำรวจทางหลวงตามขั้นตอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook