เริ่มสืบพยานคดีครูแพะคาดเสร็จ10ก.พ.นี้

เริ่มสืบพยานคดีครูแพะคาดเสร็จ10ก.พ.นี้

เริ่มสืบพยานคดีครูแพะคาดเสร็จ10ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกศาลยุติธรรม เผย เริ่มสืบพยานในคดี 'ครูจอมทรัพย์' แล้ววันนี้ คาดดำเนินการพิจารณาแล้วเสร็จตามที่ศาลได้กำหนดไว้ 10 ก.พ. นี้

นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากที่ในวันนี้ เป็นวันแรกที่ ศาลจังหวัดนครพนมได้นัดสืบพยานในคดีของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ซึ่งเป็นผู้ร้องขอ โดยวันนี้หลังจากที่คู่ความพร้อมผู้พิพากษาได้ออกนั่งพิจารณาแล้วเริ่มสืบพยานฝ่ายผู้ร้องขอ โดยในช่วงเช้าสามารถสืบพยานผู้ร้องขอได้ 2 ปาก คือ นางจอมทรัพย์ นายประพัฒน์ แสนเมืองโคตร ซึ่งเป็นผู้ซื้อและครอบครองรถต่อจากผู้ร้องขอ จากนั้นในช่วงบ่าย จึงเริ่มสืบพยานผู้ร้องขอต่ออีก 4 ปากคือ นายชาติชาย โทสินธิติ หัวหน้าคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงยุติธรรม นายไพบูลย์ ช่วงทอง ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีซึ่งตรวจสอบป้ายทะเบียนรถ นายเดชา นุชนารถ เจ้าพนักงานกรมการขนส่งทางบก ผู้ตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถ และนายขจร อัจจิมาจิรัฐิติกาล ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโตโยต้ามอเตอร์(ประเทศไทย) จ ากัด จนถึงเวลา 18.30 น. จึงเลื่อนไปสืบพยานผู้ร้องที่เหลืออีก 3 ปากคือ นายทักศิล ไขสีดา เจ้าของรั้วลวดหนาม นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ ประจักษ์พยาน และนางทองเรศ วงศ์ศรีชา ผู้ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนางทัศนีย์ ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) 

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวต่อไปว่า ในวันพรุ่งนี้ หลังจากสืบพยานผู้ร้องขอเสร็จในช่วงเช้าแล้วจะมีการสืบพยานผู้คัดค้านต่อในช่วงบ่าย และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งคาดว่าน่าจะดำเนินกระบวนพิจารณาได้แล้วเสร็จตามที่ศาลได้กำหนดการนั่งพิจารณาไว้ หลังจากนั้น องค์คณะผู้พิพากษาจะทำความเห็นเพื่อส่งสำนวนให้ศาลฎีกาพิจารณาเพื่อพิพากษาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook