วิจารณ์สนั่น! เด็ก 14 แอบขึ้นรถไฟเหาะ พ่อแม่สั่งหยุดค้างกลางอากาศ

วิจารณ์สนั่น! เด็ก 14 แอบขึ้นรถไฟเหาะ พ่อแม่สั่งหยุดค้างกลางอากาศ

วิจารณ์สนั่น! เด็ก 14 แอบขึ้นรถไฟเหาะ พ่อแม่สั่งหยุดค้างกลางอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่นประมาณ 14:20 น. เกิดเหตุสุดหวาดเสียวชวนช็อกขึ้นที่สวนสนุกเชว่ซาน ในสวนสาธารณะเชว่เอ๋อร์ซาน (雀儿山公园) เมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี เมื่อรถไฟเหาะโรลเลอร์ โคสเตอร์ขบวนหนึ่งจู่ๆ หยุดกลางคันนิ่งค้างอยู่บนรางสูงกว่า 1.4 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปีนขึ้นไปเพื่ออพยพนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ขบวนรถไฟเหาะนั้นออกมา ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็มีการคาดคะเนวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานามากมาย

ตามรายงานระบุว่า เหตุที่รถไฟเหาะขบวนดังกล่าวหยุดชะงักกลางคัน สาเหตุไม่ได้เกิดจากขบวนรถหรือรางรถขัดข้องแต่อย่างใด แต่เกิดจากพ่อแม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปีคนหนึ่ง เข้าไปที่ห้องควบคุมแล้วบังคับอุปกรณ์ควบคุมขบวนรถของเจ้าหน้าที่ หลังลูกสาวอาศัยช่วงที่พ่อแม่ไม่ได้สนใจแอบขึ้นไปนั่งบนขบวนรถไฟเหาะดังกล่าว จึงทำให้เกิดความกังวลเป็นห่วงอย่างมาก

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งหมดและเปิดให้บริการต่อแล้ว ซึ่งก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อแถวรอพบความตื่นเต้นหวาดเสียวกับเครื่องเล่นรถไฟเหาะนี้กันจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกมาก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า ในระหว่างที่ใจกำลังลุ้นระทึกกับขบวนรถที่วิ่งอยู่บนความสูงขนาดนั้น แต่จู่ๆ ขบวนรถก็หยุดค้างกลางอากาศ เป็นใครก็ผวา หากเป็นคุณที่นั่งอยู่บนนั้น คุณจะกลัวไหม พ่อแม่พาลูกไปก็ควรจะอธิบายหรือพูดให้ลูกเข้าใจ เครื่องเล่นไหนเล่นได้ เล่นไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ควรที่จะดูแลลูกหลานให้ดี ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยพอหาไม่เจอก็ไปบังคับหยุดเครื่องเล่นเช่นนี้ 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์สนั่น! เด็ก 14 แอบขึ้นรถไฟเหาะ พ่อแม่สั่งหยุดค้างกลางอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook