ตร.เปิดข้อมูล "ราชา" ชายขู่ฆ่า “เบนซ์-บุ๋ม” เคยถูกจับ

ตร.เปิดข้อมูล "ราชา" ชายขู่ฆ่า “เบนซ์-บุ๋ม” เคยถูกจับ

ตร.เปิดข้อมูล "ราชา" ชายขู่ฆ่า “เบนซ์-บุ๋ม” เคยถูกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ยืนยันกับสำนักข่าวพีพีทีวี ว่าไม่เคยรู้จักหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับชายชาวต่างชาติที่ใช้ชื่อ ราชา หรือ แจ็ค ซึ่งออกมาโพสต์คลิป ขู่เอาชีวิตของเธอ และ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมกล่าวหาอย่างรุนแรง โดยยืนยันว่า เคยพบกันจากรายการทีวีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนตำรวจให้ข้อมูลว่า ชายคนนี้อาจโกรธแค้นตำรวจไทย เพราะเคยถูกจับและผลักดันออกนอกประเทศ

คลิปของชายชาวต่างชาติรายหนึ่ง โพสต์วิดีโอ กล่าวหา นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อย่างรุนแรง ในประเด็นที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด ไซซะนะ แก้วพิมพา โดยโพสต์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมแสดงให้เห็นอาวุธ ที่ชายคนนี้ข่มขู่ว่าจะใช้ไปทำร้ายเบนซ์ เรซซิ่ง แพท ณปภา ตำรวจ รวมทั้งพาดพิงขู่จะทำเอาชีวิต บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีด้วย

บุ๋ม ปนัดดา เปิดเผยว่า ชายคนนี้ เคยถูกเชิญมาออกรายการที่เธอเป็นพิธีกร เพราะอ้างว่า จะแจกรถบิ๊กไบค์ BMW S1000R ในเฟซบุ๊ก ก่อนที่ภายหลัง ชายคนนี้จะมาโพสต์อ้างว่า รายการตัดประเด็นที่เขาพูดถึงไซซะนะออกไป

ซึ่ง บุ๋ม ปนัดดา ยืนยันว่า ไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้ในรายการ และรายการก็เกิดขึ้นก่อนที่จะจับกุมนายไซซะนะด้วย เบื้องต้น จึงโพสต์ตอบโต้ และขอให้ทางรายการไปแจ้งความ โดยยืนยันว่า เธอเป็นเพียงพิธีกรเท่านั้น ไม่รู้จักชายคนนี้มาก่อน

จากการตรวจสอบกับ พลตำรวจตรีชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ชาวต่างชาติคนนี้ ถูกเรียกว่า ราชา หรือ แจ็ค เคยถูกจับกุมที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2559 ในข้อหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย และถูกผลักดันออกไป อาจทำให้มีความโกรธแค้นตำรวจไทย ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไทยหรือต่างประเทศ ซึ่งหากอยู่ที่ประเทศไทยอาจต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อตรวจสอบในเฟซบุ๊กของชายคนนี้ พบว่า ใช้ชื่อ ซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ โพสต์ข้อความครั้งล่าสุด 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ว่า “ไม่ยอม” โดยไม่ได้ระบุที่อยู่ แต่ในสเตตัส อ้างว่า อาศัยอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เฟซบุ๊กแจ้งว่า ผู้ใช้รายนี้ โพสต์มาจากที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

ส่วนความคืบหน้าคดีเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล พยาน หลักฐานให้รัดกุม โดยเตรียมเรียกบริษัทไฟแนนซ์ ที่จัดไฟแนนซ์ให้รถลัมโบร์กินีคันนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม คือ บริษัท ราชธานี ลิสซิ่ง จำกัด ซึ่งทีมข่าว ไปตามที่อยู่ของบริษัทนี้ พบว่าวันนี้ปิดทำการ

โดยในสัปดาห์นี้ คาดว่าตำรวจจะเรียกตัว เบนซ์ เรซซิ่ง มาพบอีกครั้ง เพราะจนถึงขณะนี้ เบนซ์ ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในประเด็น “สมคบฟอกเงินหรือไม่” แต่ตัดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความผิดตามกฎหมายยาเสพติดไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook