เก็บงำแค้น 5 ปี หนุ่มร่ำไห้เดินเท้าไปให้นายกฯ ช่วยด้วย

เก็บงำแค้น 5 ปี หนุ่มร่ำไห้เดินเท้าไปให้นายกฯ ช่วยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เดินถือหนังสือร้องเรียนเข้ากรุงเทพฯ หวังพบนายกฯ เพราะถูกทำร้ายข่มขู่เมื่อ 5 ปีก่อน ต้องเก็บกดอดทนมาตลอด ลั่นวาจาหากเกิดอะไรขึ้นกับตนเองหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม จะถ่ายทอดสดยิงตัวเอง

(13 ก.พ.) นายสุชาติ แซ่เอี๊ยบ อายุ 40 ปี อาชีพช่างรับเลี่ยมทอง ได้เดินเท้าจากอำเภอเมืองชลบุรี มุ่งหน้าเข้ารัฐสภา กรุงเทพฯ เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยต้องการร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกรณีถูกทำร้ายร่างกายและถูกยิง เหตุเกิดเมื่อเดือนตุลาคม 2555 เบื้องต้นคาดว่านายสุชาติจะใช้เวลาในการเดินเท้าเพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรี คาดใช้เวลาราว 2 วัน

นายสุชาติ เล่าทั้งน้ำตาว่า เรื่องเริ่มต้นจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคู่กรณี นายวิทยา เพราะเรื่องไก่ชน ที่เข้ามาตีกันในเขตบ้านพักของตน จากนั้น นายวิทยา ให้ตนนำไก่ออกไปจากบ้านของตน แต่ตนไม่ทำตามสร้างความไม่พอใจให้กับนายวิทยา จึงไปตาม นายภาณุนันท์ พร้อมพวกอีก 10 คน มารุมทำร้าย

นายวิทยาได้สั่งให้ นายภาณุนันท์ ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงใส่ตน รวม 4 นัด แต่โชคดีกระสุนไม่โดน จากนั้นพ่อตาแม่ยายได้ออกมาห้ามเหตุ เหตุจึงสงบลง แต่ตนก็โดนสั่งห้ามไม่ให้แจ้งความ หากแจ้งความจะถูกไล่ออกจากบ้านพัก และให้เลิกคบกับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด ทั้งกีดกันไม่ให้พบลูกอีก ตนจึงต้องจำอดทนอยู่บ้านหลังดังกล่าวต่อไปและไม่เข้าแจ้งความ

ที่ผ่านมา ตนต้องถูกคู่กรณีมาข่มขู่หาเรื่องตลอดเวลา จนสุดท้ายทนไม่ได้แยกตัวย้ายออกมาอยู่ที่ตัวเมืองชลบุรีเพียงลำพัง และได้รู้จักกับเพื่อนที่เป็นทนายความ จึงแนะนำให้เข้าแจ้งความถึงเหตุที่เกิดขึ้น แต่ตนกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะผู้ก่อเหตุมีอิทธิพล จึงตั้งใจจะเดินเท้าเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องขอความยุติธรรมอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนที่ต้องเข้าทำการร้องเรียนผ่านนายกรัฐมนตรี เพราะเคยได้ยินนายกรัฐมนตรีพูดว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่มั่นใจในระบบราชการให้มาร้องเรียนได้ จึงคิดว่าเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่จะช่วยตนเองได้ ไม่อยากขออะไรขอให้เจ้าหน้าที่นำคนผิดมาลงโทษเพียงเท่านั้น

หากพบว่าการร้องเรียนขอความเป็นธรรมในครั้งนี้หากตนเองถูกจับดำเนินคดีหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจะทำการถ่ายทอดสดทางโลกโซเซียลยิงตัวตายให้ได้ดูกัน เนื่องจากตนเองไม่มีอะไรจะเสียแล้ว หลังเก็บความแค้นมาถึง 5 ปี จนทนไม่ไหวอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook