วาเลนไทน์คู่รักรอจดทะเบียนสมรสแน่นเขตบางรัก

วาเลนไทน์คู่รักรอจดทะเบียนสมรสแน่นเขตบางรัก

วาเลนไทน์คู่รักรอจดทะเบียนสมรสแน่นเขตบางรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดงาน “ร้อยใจภักดิ์ รักเทิดทูน ณ บางรัก” คู่รักรอจดทะเบียนสมรสจำนวนมาก

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “ร้อยใจภักดิ์ รักเทิดทูน ณ บางรัก” ที่ สำนักงานบางรักร่วมกับภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดกิจกรรมให้กับคู่รัก เนื่องในวันวาเลนไทน์  14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ซึ่งบรรยากาศมี คู่รักจำนวนมากมารอจดทะเบียนสมรสภายในงาน

ขณะเดียวในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมบริการจดทะเบียนให้คู่รักครั้งละ 10 คู่ ซึ่งได้เริ่มแจกคำร้องให้กับคู่สมรส ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. โดยในงานมีพิธีแห่ขันหมากแบบไทย ซึ่งจะตั้งขบวนบริเวณฝั่งประตูทางออกของไปรษณีย์บางรัก และเริ่มจดทะเบียนสมรสคู่แรกพร้อมแจกทะเบียนสมรสทองคำทั้งหมด 10 ฉบับ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นคู่สมรสที่ไม่เคยจดทะเบียนสมรสมาก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ การแจกทะเบียนสมรสทองคำ เจ้าหน้าที่จะเริ่มจับฉลากเพื่อ มอบให้กับคู่รักที่โชคดี ชั่วโมงละ 1 ฉบับ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00น. เป็นต้นไป


 อธิบดีกรมอนามัยให้ความรู้ชวนคู่รักกินวิตามินโฟลิก

นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับ สสส. กรมการปกครอง สมาคมเพื่อเด็กพิการแต่กำเนิด (ประเทศไทย) และสำนักงานเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ออกบูทกิจกรรม ให้ความรู้ "ชวนคู่รักกินวิตามินโฟลิก ก่อนท้องป้องกันลูกพิการ" 

ภายหลังทางกรมอนามัยได้พัฒนา สูตรยาที่มีอยู่เพิ่มเติมให้รับประทานได้ง่ายขึ้น และรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการรับประทานวิตามิน โดยวัตถุประสงค์หลัก ในวันนี้ ก็เพื่อส่งเสริมสนับสนุนนให้คู่สมรสที่พร้อมมีบุตร ดูแลสุขภาพร่างกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ โดยเน้นผักใบเขียว และจำเป็นต้องรับประทานวิตามินเสริมธาตุเหล็ก และโฟลิก เพื่อลดภาวะซีด โลหิตจาง อัลไซเมอร์ เบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ และความเสี่ยงพิการแต่กำเนิดของทารกในครรภ์ โดยจะต้องรับประทานสัปดาห์ละ 1 เม็ด อย่างน้อย 6 สัปดาห์ ก่อนการตั้งครรภ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับวิตามินทั้งสองตัว นี้ หญิงวัยเจริญพันธุ์ อายุตั้งแต่ 13 - 45 ปี สามารถรับได้ที่สถานบริการสาธารณสุข หรือหาซื้อวิตามินโฟลิก ได้ตามโรงพยาบาล ร้านขายยาใกล้บ้าน ซึ่งมีราคาไม่เกินเม็ดละ 1 บาท หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักโภชนาการกรมอนามัย โทร 02- 590- 4329


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook