เปิดวินาทีบุก! “ธรรมกาย” พระวอน “อย่าทำพระผู้บริสุทธิ์”

เปิดวินาทีบุก! “ธรรมกาย” พระวอน “อย่าทำพระผู้บริสุทธิ์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.พ.) ภายหลังจากทางรัฐบาลมีคำสั่งใช้ มาตรา 44 ให้พื้นที่บริเวณวัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ ป้องกันไม่ให้มีบุคคลเข้าไปในพื้นที่ และผลักดันผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในวัดออกนอกพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าไปตรวจค้น

พร้อมทั้งควบคุมตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีพิเศษเลขที่ 27/2559 ในข้อหาสบคบและร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรเวลา ชี้แจงถึงความจำเป็นที่ดีเอสไอต้องขอใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายกับวัดพระธรรมกาย

โดยยืนยันว่าเป็นการทำตามกฎหมาย และควบคุมตัวบุคคลตามหมายจับเท่านั้น และยังขอความร่วมมือให้ผู้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง ออกจากพื้นที่วัดพระธรรมกาย เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นภายในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งทำให้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่กับพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ก่อนพระรูปหนึ่งจะ กล่าวว่า "ชกพระหรอ ชกพระหรอ อย่าทำพระ อย่าทำผู้บริสุทธิ์ ไม่เอาความรุนแรง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook