อดีตคนธรรมกาย แฉ! อาณาจักรธัมมชโย มีเป็นพันห้องร้อยอาคารไล่ไม่จนมุม

อดีตคนธรรมกาย แฉ! อาณาจักรธัมมชโย มีเป็นพันห้องร้อยอาคารไล่ไม่จนมุม

อดีตคนธรรมกาย แฉ! อาณาจักรธัมมชโย มีเป็นพันห้องร้อยอาคารไล่ไม่จนมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 ก.พ.60) เวลา 12.15 น.นายเสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ดำเนินรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ PPTVHD 36 ลงพื้นที่วัดพระธรรมกายบริเวณประตู 6 เพื่อสัมภาษณ์ นายชาติชาย บำรุงสุนทร อดีตวิศวกรที่อยู่ในวัดพระธรรมกายมากว่า 30 ปี ประเด็น “ธัมมชโย” หายไปไหน? ยังอยู่ในวัดหรือไม่

นายชาติชาย กล่าวว่า ในวัดพระธรรมกายมีอาคารเล็กและอาคารใหญ่นับได้รวม 100 อาคาร ส่วนห้องต่างๆ มีหลายพันห้อง ซึ่งการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตนตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่อาจมีเหตุผลของเขา คือ ถ้าตรวจแบบนับสต๊อกหรือโกดัก ต้องตรวจทั้งหมดทีเดียวเวลาเดียวเพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า แต่เมื่อวานเป็นการตรวจทีละส่วน ซึ่งพระธัมมชโยอาจไปอยู่ส่วนอื่นที่ยังไม่ตรวจ  และพรุ่งนี้ไปตรวจอีกที่ พระธัมมชโยอาจย้ายมาอยู่ในส่วนที่ตรวจแล้ว ส่วนจะใช้กำลังเท่าไหร่ในการตรวจค้นแบบครั้งเดียวทีเดียวเวลาเดียวต้องไปถามเจ้าหน้าที่

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า พื้นที่ของวัดพระธรรมกายมีนอกเขต 196 ไร่ และ 2,000 ไร่ ซึ่งซื้อทำสถานที่อบรมปฏิบัติธรรม อาจอยู่นอกสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นพื้นที่ซึ่งไม่นับรวมต่างประเทศ และไม่นับรวม 100 สาขาของวัดพระธรรมกายในประเทศ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหลวงพ่อเคลื่อนย้ายได้

นายชาติชาย  กล่าวต่อว่า คุณคิดว่าที่นี่เขายึดถือศีลข้อ มุสาวาทา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ (เว้นจากการพูดไม่จริง) เป็นหลักหรือเปล่า ผมถามว่าท่านธัมมชโยที่พูดว่าไปพบ สตีฟ จอบส์ หลังความตาย มุสาหรือความสัตย์ หลวงพ่ออาจจะมีคุณวิเศษที่ไปรู้ชีวิตหลังความตายของสตีฟ จอบส์  ก็ได้ และท่านไปเหยียบขอบแดนอายตนะนิพพานมาแล้ว แต่ห่วงลูกๆ จึงยังเข้านิพานไม่ได้ เลยยั้งขาไว้จะพาลูกๆ เข้านิพานให้หมด รวมทั้ง มด ปลวก แมลง กิ้งกือ ไส้เดือน และหลวงพ่อมีคุณธรรมสูง จะเข้านิพานเป็นคนสุดท้าย

ส่วนคำถามที่ว่าเชื่อว่าหลวงพ่อป่วยหรือไม่และคิดว่าจะพบตัวหลวงพ่อธัมมชโยหรือไม่  นายชาติชาย  กล่าวว่า คิดว่าหลวงพ่อป่วย แต่ไม่ถึงกับปฏิบัติตามกฎหมายไม่ได้ และในความเห็นของผมคือไม่เจอตัวหลวงพ่อธัมมชโย เหตุที่ไม่เจอเขาจะอธิบายกับลูกศิษย์ว่าหลวงพ่อมีคุณธรรมสูง ถ้าพวกนี้มาจับหลวงพ่อไปเข้าคุกเข้าตารางขึ้นศาลจะบาปหนัก หลวงพ่อมีเมตตาธรรมกับเจ้าหน้าที่ หลวงพ่อจึงใช้อภินิหารทำให้มองไม่เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook