อ.ธรณ์ ปรี๊ด โฆษณาขายรองเท้าใช้ภาพเหยียบปะการัง

อ.ธรณ์ ปรี๊ด โฆษณาขายรองเท้าใช้ภาพเหยียบปะการัง

อ.ธรณ์ ปรี๊ด โฆษณาขายรองเท้าใช้ภาพเหยียบปะการัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.พ.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กขายสินค้ารายหนึ่ง ซึ่งใช้ภาพรองเท้าเหยียบอยู่บนปะการัง โดยมีการชี้นำว่าสามารถใส่เดินทะเลโดยที่ผู้สวมใส่ไม่ต้องกลัวหอย หรือ หินตำเท้า หรือ บาดเท้า

ด้าน เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat ของ อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แชร์ภาพดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า "เป็นภาพโฆษณาที่บาดใจมาก #ปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฎหมายครับ"

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาชี้แจงประเด็นดังกล่าวในเฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ว่า "ดูจากรองเท้าแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เราทำอยู่ค่ะ ขอชี้แจงนะคะ ในฐานะนักดำน้ำคนนึง เห็นแบบนี้เราอยู่เฉยไม่ได้

ภาพนี้เจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่ทราบค่ะ ผู้ขายเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้าจากร้านไปขายต่อ และใช้ภาพจากที่ไหนไม่รู้ บริษัทมีนโยบายในการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายสิ่งมีชีวิต

ภาพทุกภาพที่ถ่ายโดยบริษัทจะถูกกลั่นกรองมาอย่างดี และพนักงานทั่วโลกที่จะใช้ภาพในการโฆษณา ต้องใช้ภาพของบริษัทเท่านั้น ขอยืนยันว่าภาพนี้ไม่มีในโฟลเดอร์กลางของบริษัท และทางบริษัทไม่ได้รับทราบแต่อย่างใด

อีกอย่างเขานำไปขายโดยโฆษณาวิธีใช้แบบผิดๆ อีกต่างหากค่ะ รองเท้านี้ใช้เดินบนชายหาดและโขดหินตามชายหาดเท่านั้น ไม่ได้ให้ใช้ใส่เวลาดำน้ำแต่อย่างใด

*** เม้นนี้ของดราม่านะคะ แค่อยากชี้แจงให้เห็นถึงความถูกต้อง ไม่อยากให้ด่าไปถึงบริษัท ***"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook